Sắp diễn ra giao lưu trực tuyến: Đối phó với dịch sốt xuất huyết diễn biến phức tạp

Ngày 01/08/2017 08:16 AM (GMT+7)

Chương trình Eva Chatting tháng 8 với chủ đề "Đối phó với dịch sốt xuất huyết diễn biến phức tạp" sẽ diễn ra vào lúc 20h tối ngày nay (1/8).

Hiện nay tình hình dịch sốt xuất huyết đang có diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trên cả nước. Theo thống kê của Bộ Y tế hiện đã có hơn 60.000 ca mắc sốt xuất huyết và có 17 trường hợp tử vong do căn bệnh này. 

Đặc biệt, một số thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng… số ca mắc năm nay đã tăng vọt so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn chưa thật sự tích cực phòng chống dịch trong cộng đồng. Đó chính là một trong số những nguyên nhân khiến dịch bùng phát.

Sắp diễn ra giao lưu trực tuyến: Đối phó với dịch sốt xuất huyết diễn biến phức tạp - 1

Nhiều cơ sở y tế ở Hà Nội đang quá tải vì bệnh nhân nhập viện do sốt xuất huyết gia tăng.

Không chỉ có vậy, nhiều gia đình còn hiểu chưa đúng về căn bệnh này, việc phát hiện và điều trị bệnh chưa kịp thời dẫn đến những biến chứng, thậm chí là tử vong.

Nhằm nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết trong cộng đồng, đồng thời giúp người dân hiểu đúng về cách nhận biết và điều trị căn bệnh sốt xuất huyết, Báo điện tử Khám phá phối hợp với trang tin Eva.vn (chuyên trang về phụ nữ, gia đình, trẻ em) sẽ tổ chức sự kiện Eva chatting giao lưu trực tuyến với các chuyên gia về chủ đề "Đối phó với dịch sốt xuất huyết diễn biến phức tạp".

Sắp diễn ra giao lưu trực tuyến: Đối phó với dịch sốt xuất huyết diễn biến phức tạp - 2

Chương trình có sự tham gia của hai bác sỹ chuyên khoa: Ths. BS Nguyễn Trung Cấp – Phụ trách khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương; BS Phạm Hùng, Trưởng phòng Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế.

Sự kiện Eva Chatting tháng 8 sẽ được tường thuật trực tiếp diễn ra vào lúc 20h tối nay (ngày 01/08) tại fanpage Eva.vn 

Nhóm PV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sốt xuất huyết