Sắp diễn ra giao lưu trực tuyến: Trầm cảm khi mang bầu và sau sinh

Ngày 24/08/2016 09:59 AM (GMT+7)

Chương trình giao lưu trực tuyến với các chuyên gia tâm lý và trầm cảm hàng đầu tại Việt Nam về Hội chứng trầm cảm khi mang bầu và sau sinh sẽ diễn ra vào ngày 30/8 tới.

Mang bầu, sinh nở là khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong cuộc đời mỗi người phụ nữ khi ngày ngày họ được cảm nhận được sự lớn lên của con yêu với những cú đạp, những chuyển động nhào lộn, nhịp tim thai và khoảnh khắc vỡ òa khi con yêu cất tiếng khóc chào đời. Tuy nhiên, bên cạnh những phút giây hạnh phúc, người mẹ cũng phải đối mặt với rất nhiều vấn đề do sự thay đổi nội tiết tố gây ra mà điển hình nhất phải kể đến là bệnh trầm cảm sau sinh.

Theo thống kê, có khoảng 80-85% các bà mẹ có triệu chứng buồn phiền, mệt mỏi, nhạy cảm, dễ bị kích thích… sau khi sinh nở. Đây là hiện tượng bình thường và sẽ chấm dứt sau sinh khoảng 2 tuần. Tuy nhiên, nếu tình trạng bệnh kéo dài và ngày một nặng nề hơn thì rất có thể bà mẹ đó đã mắc chứng trầm cảm sau sinh.

Sắp diễn ra giao lưu trực tuyến: Trầm cảm khi mang bầu và sau sinh - 1

Theo thống kê, có khoảng 80-85% các bà mẹ có triệu chứng buồn phiền, mệt mỏi, nhạy cảm, dễ bị kích thích… sau khi sinh nở.

Thực tế, có khoảng 13% các bà mẹ sau sinh bị mắc chứng bệnh trầm cảm với những biểu hiện như buồn chán, mệt mỏi, chán ghét con, quá lo sợ cho sự an toàn của con, ngủ ít, sụt cân… thậm chí là có người còn có ý định tự sát.

Điều đáng nói là hầu hết những bà mẹ này lại không nhận ra mình bị trầm cảm và không biết cách để vượt qua. Vì vậy, họ ngày càng lún sâu vào tình trạng này và nếu không được người thân kịp thời phát hiện, có thể sẽ để lại những hậu quả khôn lường.

Để chị em nhận biết, thấu hiểu và giải quyết triệt để hội chứng trầm cảm khi mang bầu và sau sinh, Tạp chí điện tử Khám phá phối hợp với website Eva.vn sẽ tổ chức chương trình Tư vấn trực tuyến với chủ đề Trầm cảm khi mang bầu và sau sinh với sự tham gia tư vấn của 2 chuyên gia hàng đầu về tâm lý và trầm cảm là Ts. Bs Trần Thị Hồng Thu (Trưởng khoa Lâm sàng, Bệnh viện Tâm thần Ban ngày Mai Hương) và Nhà nghiên cứu tâm lý Nguyễn An Chất (Giám đốc Trung tâm tư vấn tâm lý An Việt Sơn). Chương trình sẽ diễn ra vào 14h00 ngày 30/8 tới đây.

Sắp diễn ra giao lưu trực tuyến: Trầm cảm khi mang bầu và sau sinh - 2

Ts. Bs Trần Thị Hồng Thu (Trưởng khoa Lâm sàng, Bệnh viện Tâm thần Ban ngày Mai Hương) (bên trái) và Nhà nghiên cứu tâm lý Nguyễn An Chất (Giám đốc Trung tâm tư vấn tâm lý An Việt Sơn) (bên phải). 

Sắp diễn ra giao lưu trực tuyến: Trầm cảm khi mang bầu và sau sinh - 3

Để tham gia đặt câu hỏi và nghe tư vấn từ 2 chuyên gia hàng đầu về tâm lý và trầm cảm, các bạn có thể đặt câu hỏi tại đây.

Tham gia đặt câu hỏi về Hội chứng trầm cảm khi mang bầu và sau sinh, độc giả còn có cơ hội nhận nhiều phần quà hấp dẫn mỗi ngày với các giải:

2 Giải đặc biệt:

- Giải Hành trình Giao lưu: 01 Người có câu hỏi được bình chọn cao nhất tính từ ngày 25 đến hết ngày 29/8: 1 chuyến du lịch Đà Lạt trị giá 5 triệu đồng.

- Giải Top Giao lưu: 01 Người có câu hỏi được bình chọn cao nhất trong ngày 30/8: nhận được 1 chuyến du lịch Đà Lạt trị giá 5 triệu đồng

Sắp diễn ra giao lưu trực tuyến: Trầm cảm khi mang bầu và sau sinh - 4

2 giải đặc biệt là tour du lịch trọn gói tại Đà Lạt cho gia đình tối đa 4 người trị giá 5 triệu đồng.

Top 4 bình chọn cao nhất trong ngày:

Từ ngày 25 đến ngày 29/8:  Sau mỗi ngày, hệ thống sẽ tự động phân loại top 4 câu hỏi có lượt bình chọn cao nhất trong ngày. 4 bạn này sẽ nhận được quà tặng may mắn ngẫu nhiên từ Eva.

Xem chi tiết thể lệ nhận quà tại đây

Sắp diễn ra giao lưu trực tuyến: Trầm cảm khi mang bầu và sau sinh - 5

Vào đây để theo dõi toàn bộ câu chuyện Trầm cảm bà bầu trước và sau sinh
 

Nguyệt Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức mẹ bầu