Sập giàn giáo Formosa: Tâm sự người vợ có chồng bị thương nặng

Ngày 30/03/2015 09:06 AM (GMT+7)

Cho đến thời điểm hiện tại đã có 6 bệnh nhân là nạn nhân trong vụ sập giàn giáo Formosa được chuyển ra Hà Nội điều trị, trong đó có một bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Bệnh nhân Cao Xuân Hòa (34 tuổi, Cát Sơn, Nghĩa Hiếu, Nghĩa Đàn, Nghệ An) - một trong 4 bệnh nhân nặng nhất trong vụ sập giàn giáo tại Formosa (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) được đưa ra Khoa Cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai vào 22h30 phút ngày 27/3. Khi mới vào viện do phải di chuyển trên chặng đường dài, bệnh nhân mệt nhưng hiện đã tạm ổn, đang được điều trị tích cực tại bệnh viện.

Tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai, các bác sĩ đang nỗ lực hết mình để cấp cứu cho anh Hòa.

Sập giàn giáo Formosa: Tâm sự người vợ có chồng bị thương nặng - 1

ệnh nhân Cao Xuân Hòa đang nằm cấp cứu ở Bệnh viện Bạch Mai. 

Chị Võ Thị Đào, vợ bệnh nhân Cao Xuân Hòa cho biết chồng đi làm biền biệt, mới về Tết được 10 ngày. Gia đình khó khăn nên anh vào Hà Tĩnh làm công nhân ở Formosa. Công việc tuy vất vả nhưng anh vẫn nói với gia đình là cố gắng làm vì cuộc sống của cả nhà trông cậy vào anh.

Khi hay tin công trường nơi anh Hòa đang làm việc bị sập giàn giáo, chị Đào đứng không vững. Chị như người bị ảo giác. Khi bình tĩnh lại, chị gọi lại cho đứa cháu làm cùng chồng thì không liên lạc được. Cả gia đình chị rối bời lên. Từ nhà tới công trường 200km nên chị và anh chồng thuê xe vào tận nơi. Trên đường đi, chị ngất lên ngất xuống vì chỉ nghe nói giàn giáo cao 20 mét với cả tấn sát thép đổ vào, không biết sống chết như thế nào.

Có lúc, chị chập chờn trong tưởng tượng lo sợ người chồng sẽ rời xa chị mãi mãi. "Mong muốn lớn nhất là được các bác sĩ, chuyên gia giỏi tận tình cứu chữa để chồng tôi được sớm trở về với cuộc sống bình thường" vừa nói chị Đào vừa khóc.

Nói về tiên lượng bệnh nhân Cao Xuân Hòa, đại diện BV Bạch Mai cho biết, vì đây là trường hợp thương rất nặng, bệnh nhân bị dập phổi, vỡ phổi, tụ máu, tràn khí màng phổi 2 bên, gãy nhiều xương sườn, đòi hỏi phải chăm sóc và điều trị trong thời gian dài, nên chưa thể nói trước điều gì. Hiện tình hình sức khỏe của bệnh nhân nằm trong tầm kiểm soát của bác sĩ. Đến thứ 2, bệnh viện sẽ có báo cáo đánh giá tổng thể. Trường hợp xấu nhất, bệnh nhân có thể phải dùng phổi nhân tạo.

Bệnh viện Việt Đức đang điều trị cho 3 bệnh nhân là Hoàng Văn Tuân (43 tuổi, Tam Hợp, Quỳ Hợp, Nghệ An) và Trần Văn Bằng (46 tuổi, Lộc Tân, Hậu Lộc, Thanh Hóa). Hiện cả 2 đang được điều trị tại Khoa Tim mạch lồng ngực của bệnh viện, tình trạng đã ổn định. Phạm Anh Dũng (30 tuổi, xóm 8, Diễm Mỹ, Diễn Châu, Nghệ An) được 2 bác sĩ Bệnh viện Đa Khoa Hà Tĩnh đưa ra sau đấy. Tối ngày 28/3 thêm một bệnh nhân nữa đưa ra theo nguyện vọng gia đình.

Trong số các bệnh nhân điều trị ở Bệnh viện Việt Đức, bệnh nhân Hoàng Văn Tuân nhập viện tối 27/3, trong tình trạng chấn thương khí quản, gãy cẳng chân phải. Bệnh nhân Trần Văn Bằng được chuyển ra Việt Đức hôm 26/3, bị chấn thương ngực, chấn thương hàm.

Anh Bằng là trường hợp nhẹ nhất được chuyển ra Hà Nội theo nguyện vọng của gia đình. Chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn, anh nói từng tiếng khó nhọc. Anh Bằng xác nhận, trước khi giàn giáo bị sập, các công nhân đã thấy giàn giáo bị rung nên bỏ chạy. Tuy nhiên nhà thầu Hàn Quốc nói không sao, yêu cầu mọi người quay lại làm.

"Làm được chừng 20 phút, giàn giáo bất ngờ đổ ập xuống. Lúc ấy tôi đang ở khoảng cách 15-17m so với mặt đất", anh Bằng run run kể lại.

Theo Khánh Ngọc/Infonet
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sập giàn giáo