Sập giàn giáo, một nạn nhân bị vỡ xương chậu

Ngày 06/10/2015 16:11 PM (GMT+7)

Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, đã tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân Phan Văn Út (48 tuổi, ngụ Cần Thơ), nạn nhân trong một vụ tai nạn công trình. Dù đã bị cắt mất 1/3 cẳng chân phải, nhưng nạn nhân còn phải theo dõi chặt chấn thương ở ổ bụng do bị giàn giáo đè vỡ khung chậu.

Ngày 6/10, theo chia sẻ của bác sĩ Lâm Việt Trung, Trưởng khoa Ngoại Tiêu hóa, Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân Út nhập viện trong tình trạng sốc đa chấn thương, gãy xương chậu, gãy hở xương cẳng chân bên phải. Do không thể cứu vãn được chân phải nên bệnh nhân đã được mổ cắt cụt 1/3 dưới vùng chân phải. Tuy nhiên, do bụng bệnh nhân trướng, đau nên được hội chẩn và chuyển lên khoa Ngoại Tiêu hóa.

Kết quả khám, siêu âm, CT cho thấy, bệnh nhân có khối máu tụ rất to ở vùng chậu. Hiện bệnh nhân được kiểm soát nhiễm trùng, theo dõi tổn thương nội tạng trong ổ bụng.

Sập giàn giáo, một nạn nhân bị vỡ xương chậu - 1

Hiện tại, sức khỏe của anh Út đã ổn định nhưng vẫn phải theo dõi thêm.

Sập giàn giáo, một nạn nhân bị vỡ xương chậu - 2

Theo bác sĩ Trung, thông thường những chấn thương dập nát vùng chậu đi kèm vỡ bàng quang, vỡ ruột, chấn thương phức tạp, máu tụ vùng chậu nên cần theo dõi sát. Các tổn thương nội tạng có thể 3 đến 5 ngày sau mới được phát hiện, vì vậy phải qua 5 ngày mới có thể yên tâm hơn về tình trạng của bệnh nhân.

Trước đó, ngày 3/10, anh Út đang làm việc tại Trung tâm hội nghị tiệc cưới Hoàng Tử (Cần Thơ) thì một phần tòa nhà đổ sập xuống đè anh cùng những người công nhân khác. Sự việc xảy ra khiến 1 người tử vong, 3 người bị thương. Anh Út là nạn nhân bị thương nặng nhất.

Sập giàn giáo, một nạn nhân bị vỡ xương chậu - 3

Anh Út kể lại sự việc

Nằm trên giường bệnh, anh Út kể lại phút giây kinh hoàng: “Lúc đó, tôi cùng mấy anh em khác đang tháo dỡ giàn giáo thì bỗng nhiên nghe một tiếng rất to. Nhìn lên thì thấy toàn bộ sàn bê tông rơi xuống đè tôi cùng mấy anh em khác. Tôi không còn biết gì nữa, tỉnh lại thì thấy mình đang nằm ở bệnh viện”.

Chị Nguyễn Thị Hải (vợ nạn nhân) cho biết: "Công ty đã cử người đến thăm hỏi chồng tôi, động viên và hứa sẽ hỗ trợ tiền viện phí cho các nạn nhân. Còn riêng về chồng tôi thì công ty cũng đã hỗ trợ chi phí phẫu thuật cắt chân tại Bệnh viện Chấn Thương Chỉnh Hình TP.HCM".

Ngay khi xảy ra sự cố, cơ quan chức năng đã yêu cầu làm rõ trách nhiệm của các đơn vị có liên quan. Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Thanh Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự