Sau 8 năm ngồi trên lưng mẹ, nữ sinh 16 tuổi đã “lấy lại đôi chân”

Ngày 14/08/2017 11:59 AM (GMT+7)

Sau 8 năm ngồi trên lưng mẹ, nữ sinh 16 tuổi đã có thể đi lại bằng chính đôi chân của mình.

Nhìn con gái nằm trên giường bệnh, chị Bình (quê Long An) không giấu nổi niềm vui khi đôi chân bé Chu Thị Tường Vy (16 tuổi) bắt đầu có cảm giác. Chị kể: “Lên 3 tuổi, trong một lần chơi đùa với lũ trẻ hàng xóm, con tôi bị té ngã, chấn thương hai chân phải đi cấp cứu.

Tại bệnh viện, các bác sĩ phát hiện con bé mắc căn bệnh máu khó đông (Hemophilia). 6 năm sau, đôi chân của con bị liệt không thể đi lại được. Tôi đưa đi bệnh viện kiểm tra thì được chẩn đoán thoái hóa khớp gối”.

Vợ chồng chị Bình đã đưa bé Vy đi khám ở nhiều nơi nhưng không một tia hi vọng. Họ đều lắc đầu với bệnh của bé. 

Từ đó đến giờ, mọi việc từ sinh hoạt đến đi học của bé Vy đều phụ thuộc vào đôi chân của chị Bình. Chị bảo Vy không chịu ở nhà, muốn đến lớp học kiến thức và gặp gỡ bạn bè. Do vậy, chị đành chấp nhận trở thành đôi chân của con, đưa đón bé đến trường mỗi ngày.

Sau 8 năm ngồi trên lưng mẹ, nữ sinh 16 tuổi đã “lấy lại đôi chân” - 1

Chị Bình vui mừng khi con gái - bé Vy có thể đi lại bằng chính đôi chân của mình

Khi gia đình có việc bận, thầy cô và bạn bè ở trường sẽ giúp Vy di chuyển. “Nhìn đôi chân con bất động, không thể đi lại được khiến tôi đau lòng lắm. Những lúc ấy, người mẹ như tôi chỉ biết nuốt nước mắt vào trong, động viên con bớt tủi thân”.

Gần đây, gia đình chị Bình đọc được thông tin bệnh viện quận Thủ Đức phẫu thuật thay khớp gối thành công cho một bệnh nhân mắc bệnh máu khó đông. Nhờ đó, vợ chồng chị quyết định đưa con gái từ Long An lên Sài Gòn và đến bệnh viện quận Thủ Đức chữa trị với hi vọng bé Vy có thể đứng dậy và bước đi.

Sau khi nhập viện (4/8), các bác sĩ tại BV đã tiến hành kiểm soát tình trạng đông máu trước, trong và sau phẫu thuật để phẫu thuật duỗi gân chân.

Sau 8 năm ngồi trên lưng mẹ, nữ sinh 16 tuổi đã “lấy lại đôi chân” - 2

Theo dự kiến, chừng 1 tuần nữa bé Vy sẽ được xuất viện

BS. Lê Hoàng Văn Hải, Trưởng khoa Chấn thương Chỉnh hình, BV quận Thủ Đức, cho biết bé Vy bị thoái hóa khớp gối 2 bên mức độ rất nặng. Khớp gối trái bị co rút nhiều năm nên không thể duỗi thẳng chân.

Sau 2 giờ trong phòng mổ, ca phẫu thuật của bé Vy đã thành công. Hiện tại, em đang được các bác sĩ khoa Chấn thương Chỉnh hình tập vật lý trị liệu tại giường giúp vận động và phục hồi chức năng sau mổ. 

Theo dự kiến, chừng 1 tuần nữa, bé Vy sẽ được xuất viện và có thể đi lại bằng chính đôi chân của mình.

Được biết, vợ chồng chị Bình đều làm nông ở huyện Mộc Hóa, Long An – địa phương giáp với biên giới Campuchia. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. 

Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt