Sau đêm 'ân ái' với bạn gái, chàng trai 29 tuổi bị xuất huyết mắt vì lý do bất ngờ

Ngày 19/11/2017 00:04 AM (GMT+7)

Áp lực khi đạt cực khoái khiến người đàn ông 29 tuổi ở Anh bị vỡ mạch máu mắt và suy giảm thị lực mắt trái.

Khi quan hệ tình dục, hầu hết mọi người đều mong được tận hưởng những phút giây “thăng hoa” cùng với người bạn tình của mình. Tuy nhiên cực khoái khiến con người hạnh phúc nhưng cũng có thể dẫn tới những hiện tượng kỳ lạ, không mong muốn.

Mới đây, một anh chàng 29 tuổi giấu tên ở Southampton (một thành phố cảng phía tây nam nước Anh) đã phải đến bệnh viện kiểm tra sau khi nhận thấy thị lực mắt trái của mình trở nên tồi tệ.

Sau khi kiểm tra mắt, các bác sĩ phát hiện có hiện tượng xuất huyết trong mắt trái của anh chàng này. Theo bác sĩ, hiện tượng này bị gây ra bởi bởi sự tích tụ áp lực khi đạt cực khoái.

Sau đêm amp;#39;ân áiamp;#39; với bạn gái, chàng trai 29 tuổi bị xuất huyết mắt vì lý do bất ngờ - 1

Sau khi kiểm tra mắt, các bác sĩ phát hiện có hiện tượng xuất huyết trong mắt trái của bệnh nhân

Trước kết luận của bác sĩ, anh chàng này cho biết vào đêm hôm trước anh ta đã có một đêm “ân ái” với bạn gái. Lúc đó người đàn ông này không nhận thấy bất cứ vấn đề nào bất thường, cho đến sáng ngày hôm sau, khi tỉnh dậy, anh ta phát hiện mình không nhìn được bằng mắt trái.

Trước vấn đề này, đội ngũ y tế nhận định cực khoái chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên. Các bác sĩ cho biết trong lúc quan hệ tình dục, người đàn ông đã nín thở và căng cơ bụng theo phương pháp valsalva để trì hoãn thời gian "lên đỉnh". Điều này có thể làm tăng áp lực lên tĩnh mạch võng mạc một cách đột ngột, dẫn đến vỡ mạch máu và gây cản trở tầm nhìn.

Báo cáo của các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng trong quá trình quan hệ tình dục, nam giới có thói quen nhịn thở nhằm ngăn xuất tinh, do đó dễ bị hiện tượng này hơn phụ nữ. Tuy nhiên, theo các bác sĩ thì đây chỉ là một thương tích tạm thời và sẽ nhanh chóng tự mất đi nên nam giới không cần quá lo lắng. Hiện mắt trái người đàn ông 29 tuổi đã trở về bình thường. 

Sau đêm amp;#39;ân áiamp;#39; với bạn gái, chàng trai 29 tuổi bị xuất huyết mắt vì lý do bất ngờ - 2

Trong quá trình quan hệ tình dục, nam giới có thói quen nhịn thở nhằm ngăn xuất tinh, do đó dễ bị hiện tượng này hơn phụ nữ (Ảnh minh họa)

Các nhà nghiên cứu cho biết cực khoái có thể gây ra một số tác động khác đến mắt như tăng nhãn áp (tổn thương thần kinh thị giác do áp lực tăng lên. Theo thống kê, có ít nhất 6 trường hợp chứng thực việc cực khoái có thể làm cho mạch máu bị vỡ.

Năm 2010, một nam giới đã buộc phải tìm kiếm sự trợ giúp của các bác sĩ do mỗi lần quan hệ tình dục đều bị mù tạm thời. Theo giải thích của khoa Mắt bệnh viện Glostrup, Đại học Copenhagen, nguyên nhân của hiện tượng này là sự co mạch, khi những cơ tạo ra rào cản khiến cho máu không thể lưu thông bình thường.

Hiện tượng co mạch cũng là trong những nguyên nhân gây chứng bệnh rối loạn cương dương ở nhiều cánh mày râu. Các bác sĩ đã đưa ra chuẩn đoán ban đầu rằng “lên đỉnh” gây ra hiện tượng tắc mạch hay co giãn mạch khiến cho mạch máu của mắt không lưu thông bình thường, dẫn đến chứng mù tạm thời.

Nhật Linh/Dịch từ Thesun
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới