SGK in nhầm câu hỏi, giáo viên lẫn phụ huynh hoang mang

Ngày 04/02/2015 18:18 PM (GMT+7)

Bài tập Toán dành cho học sinh lớp 2 in nhầm câu hỏi chữ "em" thành "anh" khiến phụ huynh hoang mang và giáo viên không biết điền như thế nào để trở thành từ "con sóc"...

Mới đây câu hỏi trong sách bài tập tiếng Việt lớp 1, tập 2 khiến phụ huynh lẫn giáo viên "không biết lối nào mà lần". Cụ thể là câu 3, điền "o" hoặc "oo" với các từ cho sẵn Con c...c, (con cóc), quần s...c (quần soóc), Ác-c...c-đê-ông (Ác-coóc-đê-ông). Tuy nhiên, từ cuối cùng lại ghi nhầm "con s...o" thay vì "con s...c", nghĩa là con sóc.

SGK in nhầm câu hỏi, giáo viên lẫn phụ huynh hoang mang - 1

(Ảnh Lê Thái Vân)

Mặc dù ai cũng biết là in nhầm nhưng với những lỗi nhỏ này cũng khiến cho phụ huynh, học sinh lẫn cả giáo viên hoang mang.

Trước đó, một phụ huynh khác đã bắt lỗi sách Toán lớp 2 của NXB Giáo dục Việt Nam.

Cụ thể, trong phần Luyện tập, "Giải bài toán theo tóm tắt sau: Anh 10 tuổi, anh hơn em 5 tuổi. Anh... tuổi?". Thay vì hỏi em bao nhiêu tuổi thì NXB lại in nhầm thành "anh".

SGK in nhầm câu hỏi, giáo viên lẫn phụ huynh hoang mang - 2

Bài Toán in sai trở thành... ngớ ngẩn.

SGK in nhầm câu hỏi, giáo viên lẫn phụ huynh hoang mang - 3

Vở bài tập Toán lớp 2 bị in nhầm (Ảnh do phụ huynh cung cấp).

Phụ huynh tên Tuấn này bức xúc: "Toán lớp 2 của con em. Đố giáo sư nào giải được".

Anh Tuấn kể thêm về cách giải đối phó của cậu con trai: "Số tuổi của anh là: 10 - 0 = 10. Bé nhà em 'tỉnh' lắm. Em bảo con cứ làm đi thì nó bảo: 'Làm đúng cô mắng, làm sai cũng bị mắng nên quyết định viết ra nháp".

Một phụ huynh đưa ra giả thuyết từ "Anh" đây là tên riêng. Tuy nhiên ý kiến này bị phản bác bởi nếu vậy câu hỏi phải là "Anh của Anh mấy tuổi".

Chia sẻ với chúng tôi, anh Tuấn bày tỏ quan điểm: "Đề nghị nhà xuất bản phải cẩn thận hơn. Lỗi này cần phải đính chính lại bởi vì nó gây hoang mang cho các cháu. In nhầm sách giáo khoa lớp 2 để cho các cháu học là một lỗi không thể chấp nhận được".

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan