Siêu bão Thần Sấm làm 17 người chết ở Trung Quốc

Ngày 20/07/2014 13:42 PM (GMT+7)

Siêu bão Thần Sấm đã đổ bộ vào Tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, khiến 17 người thiệt mạng.

Rammasun là trận bão mạnh nhất trong hơn 4 thập kỷ qua đổ bộ vào Trung Quốc, gây thiệt hại nặng nề cho khu vực miền Nam nước này, trong đó tỉnh Hải Nam bị tàn phá nghiêm trọng nhất.

Hãng tin Tân Hoa Xã cho biết, bão Rammasun đã đổ bộ vào Hải Nam ở miền nam Trung Quốc hôm thứ Sáu, trước khi tràn vào đại lục tối cùng ngày và sáng ngày thứ Bảy.

Tại Hải Nam, bão phá hủy khoảng 51.000 ngôi nhà và 40.600 ha cây trồng, gây thiệt hại kinh tế trị giá trên 4,7 tỷ nhân dân tệ (752 triệu USD).

Tại thị trấn Wengtian, hơn 90% nhà cửa của dân chúng bị sụp đổ. Hơn 1.000 người bị mắc kẹt trong  trang trại Luodou, khi nước biển dâng cao chưa từng có.

Siêu bão Thần Sấm được dự báo sẽ gây ra mưa lớn hai ngày cuối tuần trước khi di chuyển về phía tây nam và suy yếu vào ngày 21/7. Mưa lớn cũng được dự báo sẽ xảy ra tại các vùng phía bắc của Việt Nam.

Theo thống kê ban đầu, siêu bão Thần Sấm đã ảnh hưởng tới 1,3 triệu người tại các tỉnh Quảng Tây, Quảng Đông và Hải Nam của Trung Quốc cũng như gây thiệt kinh tế ước tính khoảng 4,95 tỷ NDT (tương đương 797 triệu USD).

Tại Philippines, siêu bão Rammasun ảnh hưởng nặng nề tới khu vực phía nam của Philippines bao gồm cả khu vực trồng dừa chính của đảo Luzon và khu vực Bicol, gây mất điện cục bộ 4 ngày qua. Cơn bão đã phá hủy mùa màng, cơ sở hạ tầng, cầu, đường tại Philippines, ước tính thiệt hại lên tới 5,85 tỷ peso Philippines.

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Siêu bão