Siêu bão Utor tiến sát Trung Quốc

Ngày 14/08/2013 17:19 PM (GMT+7)

Siêu bão Utor đã đổ bộ vào Hồng Kông và đang tiến sát bờ biển các tỉnh Quảng Đông, Hải Nam, Trung Quốc

Tối qua (13.8), siêu bão Utor đã đổ bộ vào Hồng Kông với sức gió giật đến 100 km/giờ, kèm thèo mưa to.

Chính quyền Hồng Kông nâng mức cảnh báo bão Utor lên mức số 8 (cao nhất là mức số 9) và dựng sẵn 17 trung tâm sơ tán với lều cứu hộ, chuẩn bị đón siêu bão Utor.

Các đường phố ở Hồng Kông hôm nay rất vắng vẻ vì nhiều người ở nhà do các doanh nghiệp và trường học đóng cửa.

Siêu bão Utor tiến sát Trung Quốc - 1

Khách du lịch chống chọi với gió lớn tại Hong Kong, khi siêu bão Utor đang đổ bộ vào miền đông nam Trung Quốc.

Giới chức quản lý sân bay Hồng Kông cho biết 100 chuyến bay dự kiến bị hủy và 174 chuyến khác bị hoãn do bão. Các dịch vụ phà tới các hòn đảo ở xa và Trung Quốc đại lục bị gián đoạn, khiến nhiều hành khách bị mắc kẹt.

Dự kiến trong vòng chiều tối hoặc đêm nay (14/8), bão Utor sẽ đổ bộ vào 2 tỉnh Quảng Đông và Hải Nam, Trung Quốc.

Để kịp thời ứng phó với cơn bão có cường độ được dự báo là mạnh này, nhà chức trách Trung Quốc cho hay các dịch vụ vận tải đường thủy và đường sắt trong khu vực eo biển Quỳnh Châu, nối liền tỉnh Hải Nam với tỉnh Quảng Đông đã tạm ngừng hoạt động từ 7h sáng 13-8. Ngoài ra, nhiều lực lượng được huy động để kiểm tra độ an toàn tại các cảng biển, đường cao tốc, ngân hàng, cầu cống và hầm mỏ để sẵn sàng ứng phó với lũ lụt.

Trung tâm dự báo môi trường biển quốc gia Trung Quốc đã cảnh báo rằng những con sóng có thể cao lên tới 10 mét trong khu vực phía bắc của Biển Đông. Chính vì vậy việc tắm biển và du lịch biển tại các khu vực bị ảnh hưởng phải được hủy bỏ.

Trước đó, cơn bão Utor cũng đã tàn phá nặng nề khu vực phía bắc Philippines. Cơn bão này khiến ít nhất 6 người chết và 30.000 gia đình phải di dời do mưa lớn và lũ lụt do ảnh hưởng bão Utor. Đây là con bão mạnh nhất kể từ đầu mùa bão năm nay ở Philippines.

Xem video:

Bảo An (Theo BBC, AFP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin bão số 7