Sinh ra có 6 ngón tay và phải cắt bỏ một chân, cô bé 5 tuổi khiến ai cũng ngưỡng mộ

Ngày 05/07/2017 10:42 AM (GMT+7)

Dù bị cắt bỏ một chân do dị tật bẩm sinh, nhưng cô bé Jemma Kelly đến từ Mỹ không hề xấu hổ, tự ti về điều đó. Em luôn cố gắng thích nghi với chiếc chân giả và mong muốn trở thành hoạt náo viên.

Chào đời vào tháng 7/2012, bé Jemma Kelly đến từ Oklahoma, Texas (Mỹ) không có được cơ thể bình thường như bao người khác. Do một dị tật bẩm sinh, mỗi bàn tay của em chỉ có 3 ngón, không có mắt cá chân ở chân phải nên nó có hình dạng giống như một cái móc.

“Tôi đã thực sự rất sốc khi lần đầu nhìn thấy con. Kelly chỉ có 3 ngón tay trên mỗi bàn tay và không có mắt cá chân trên chân phải. Với chân như thế thì chắc chắn khi lớn hơn, Kelly sẽ gặp khó khăn trong việc di chuyển.

Các bác sĩ đã đưa cho chúng tôi vài lựa chọn để cải thiện chân phải của Kelly, chẳng hạn như kéo dài chân con với đinh vít, kim loại, que… Nhưng tôi quyết định rằng nếu cắt bỏ đi, con sẽ sống một cuộc sống tốt đẹp hơn mà không phải trải qua những cuộc phẫu thuật dài bất tận”, mẹ của bé, chị Tamara, chia sẻ.

Sinh ra có 6 ngón tay và phải cắt bỏ một chân, cô bé 5 tuổi khiến ai cũng ngưỡng mộ - 1

Do một dị tật bẩm sinh, mỗi bàn tay của em chỉ có 3 ngón, không có mắt cá chân ở chân phải nên nó có hình dạng giống như một cái móc.

Vậy là khi Kelly được 9 tháng tuổi, cô bé đã được tiến hành phẫu thuật tháo khớp gối, cắt bỏ đi cẳng chân phải. Hai tháng sau đó, em đã được đeo chân giả. Đây là một chiếc chân giả có khớp gối, giúp Kelly thoải mái vận động.

Không để tình trạng khuyết tật ảnh hưởng đến tâm lý cũng như cuộc sống hàng ngày của Kelly, chị Tamara cùng chồng luôn khích lệ, động viên con. Họ khuyến khích Kelly tham gia nhiều hoạt động như leo núi, đá bóng, nhảy bạt lò xo...

Sinh ra có 6 ngón tay và phải cắt bỏ một chân, cô bé 5 tuổi khiến ai cũng ngưỡng mộ - 2

Sau khi cắt bỏ chân được 2 tháng, Kelly được gắn chiếc chân giả để tiện cho mọi hoạt động

Sinh ra có 6 ngón tay và phải cắt bỏ một chân, cô bé 5 tuổi khiến ai cũng ngưỡng mộ - 3

Nụ cười tươi tắn đáng yêu của cô bé

“Tôi muốn con gái có một cuộc sống bình thường, con là một đứa bé đặc biệt, tôi không để cuộc sống con bị ảnh hưởng bởi khiếm khuyết trên cơ thể mình. Vì thế kể từ lần đầu tiên Kelly được gắn chiếc chân giả, chúng tôi đã quyết định không để con cảm thấy mình là người vô dụng.

Chúng tôi thường xuyên cho con chơi các môn thể thao. Với bất kỳ hoạt động thể lực nào, Kelly đều cố gắng học cách thích nghi và sử dụng chiếc chân giả rất tốt. Giờ đây, con bé có thể đi bộ, chạy nhảy, đi xe đạp, chơi đùa bình thường như những đứa trẻ bình thường khác”, chị Tamara chia sẻ.

Sinh ra có 6 ngón tay và phải cắt bỏ một chân, cô bé 5 tuổi khiến ai cũng ngưỡng mộ - 4

Tuy không có được đôi chân lành lặn nhưng Kelly chẳng bao giờ kêu ca, phàn nàn về điều đó

Kelly rất thích tham gia đội cổ vũ và mơ ước trở thành hoạt náo viên trong tương lai. Cô bé có thể đứng trụ tốt trên chiếc chân giả của mình mà không gặp bất kỳ khó khăn nào. Còn với bàn tay 6 ngón, Kelly vẫn có thể cầm nắm tốt các đồ vật.

Sinh ra có 6 ngón tay và phải cắt bỏ một chân, cô bé 5 tuổi khiến ai cũng ngưỡng mộ - 5

Kelly rất thích tham gia đội cổ vũ và mơ ước trở thành hoạt náo viên trong tương lai

“Chẳng bao giờ chúng tôi bắt gặp khoảnh khắc buồn chán của Kelly. Con bé không lúc nào chịu ngồi yên, thậm chí khi không có chiếc chân giả, con vẫn nhảy quanh nhà. Kelly chưa một lần kêu ca phàn nàn về khiếm khuyết của mình. Chúng tôi luôn vui mừng và tự hào về những điều con đã làm được”, mẹ cô bé tự hào chia sẻ.

Nhật Linh/Dịch từ Dailymail
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h