Sinh viên kiếm tiền triệu nhờ nuôi cá đá

Ngày 09/05/2015 00:09 AM (GMT+7)

Ít ai ngờ rằng những chú cá đá (thuộc loài cá Betta) rực rỡ đầy sắc màu lại dễ nuôi vô cùng. Dựa vào ưu điểm này, các bạn sinh viên đã tự nuôi cá Betta để vừa giải trí vừa bán cá kiếm lời.

Đặc tính của loài cá Betta là dễ nuôi, do xuất thân từ ao hồ, đầm ruộng nên ít kén nước. Vì dễ chăm sóc, nên các bạn sinh viên - người có quỹ thời gian và tiền bạc không nhiều vẫn có thể thành dân nuôi cá chuyên nghiệp với nguồn thu nhập phụ lên đến vài triệu đồng mỗi tháng.

Sinh viên kiếm tiền triệu nhờ nuôi cá đá - 1

Betta là loài cá rất xinh đẹp nhưng lại dễ nuôi

“Trang trại” nuôi cá Betta của bạn Trần Hải Âu, 22 tuổi, ngụ quận 8 chỉ là mảnh sân 8 mét vuông đặt vài chiếc hồ kiếng nhỏ. Tuy nhiên, cá Betta lại giúp Hải Âu có thể trang trải chi phí học hành trong suốt mấy năm trời.

Sinh viên kiếm tiền triệu nhờ nuôi cá đá - 2

Chỉ cần một khoảng không gian rất nhỏ là có thể nuôi được cá Betta

Hải Âu chia sẻ: “Em về quê ngoại ở Vĩnh Long chơi, thấy mấy đứa nhóc đá cá Betta thích quá mới xin về một cặp. Nào ngờ được vài ngày thì cá đẻ trứng. Cứ thế, cá của em nhiều dần lên, trẻ con xung quanh nhà tới mua, người lớn biết tiếng cũng tới mua. Vậy là thành cửa hàng cá kiểng hồi nào không biết”. Theo lời Hải Âu, mỗi tháng, cậu có thể kiếm lời ít nhất 1 triệu đồng.

Bạn Huỳnh Ngọc Quý sinh viên năm 3, chuyên nuôi dưỡng và kinh doanh cá Betta cho biết: “Cá Betta nuôi dễ lắm, vì loài này mạnh, ít bệnh tật. Nó cũng dễ ăn nữa, chỉ cần có bọ gậy, giun chỉ và các loài thủy sinh có sẵn trong nước là nuôi được”.

Vật dụng để nuôi cá của Quý cũng khá đơn giản, vài cái vỏ chai, thùng, xô nhựa … Tuy vậy, Quý lại trở thành “đầu nậu” cung cấp cá Betta con khá uy tín tại huyện Nhà Bè.

Sinh viên kiếm tiền triệu nhờ nuôi cá đá - 3

Huỳnh Ngọc Quý với hồ cá Betta giống của mình

Vừa vớt cá Quý vừa hào hứng nói: “Giá của mỗi lứa cá betta sau 3 tháng tuổi dao động từ 200 – 400 nghìn đồng nếu lứa đó có nhiều con đẹp. Có khi lứa cá con lớn mà màu xấu thì chỉ để bán tháo với giá rẻ, hay giữ lại để lai ra loài mới. Những tay chơi cá kiểng săn loài này dữ lắm, vì chúng đẹp lại háu đá. Bởi vậy người nuôi cá Betta như mình không sợ cá ế”.

Sinh viên kiếm tiền triệu nhờ nuôi cá đá - 4

Một cặp cá Betta khác màu đang được nhốt chung để phối giống

Được biết, những bạn sinh viên kinh doanh cá Betta thường buôn bán và trao đổi trên một trang mạng xã hội với lượng tham gia đến 10.000 thành viên. 

Sinh viên kiếm tiền triệu nhờ nuôi cá đá - 5

Những loài cá Betta độc lạ có thể bán được tiền triệu mỗi con

Giá trung bình mỗi con cá Betta trưởng thành dao động từ 50 – 100 nghìn đồng. Những loại quý hiếm và độc lạ nhiều khi có giá vài trăm nghìn đến vài triệu một con. Để có được những loài cá Betta độc lạ, dân chơi cá kiểng thường lai cá đực và cá cái khác màu. 

Thoại Tùng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự