Số ca tử vong do nhiễm virut MERS tăng vọt

Ngày 05/06/2014 17:52 PM (GMT+7)

Đã có 282 ca tử vong do nhiễm virus gây Hội chứng hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS) ở Saudi Arabia.

Theo báo cáo từ Bộ Y tế Saudi Arabia hôm thứ hai (3/6) cho biết, số người tử vong do nhiễm vi rút Corona, còn gọi là Hội chứng viêm đường hô hấp Trung Đông (MERS) tại quốc gia này đã tăng từ 190 lên 282, cao hơn gần 100 người so với con số được công bố trước đó.

Theo đó, tổng cộng số ca nhiễm bệnh tại Saudi Arabia cho đến nay là 688, chứ không phải là 575 người được công bố gần đây.

Theo ghi nhận, MERS xuất hiện lần đầu tại Arập Xêút hồi tháng 9-2012 rồi lan ra nhiều quốc gia Trung Đông láng giềng. Đến nay, virus gây ra căn bệnh MERS đã xuất hiện ở 16 quốc gia ở châu Âu như Hà Lan, Mỹ và châu Á như Malaysia… song tuyệt đại đa số các ca bệnh vẫn là những người dân địa phương hay từng đến từ các quốc gia vùng Vịnh du lịch, làm ăn.

Số ca tử vong do nhiễm virut MERS tăng vọt - 1

Hội chứng hô hấp cấp MERS nguy hiểm hơn SARS (Ảnh minh họa)

Các chuyên gia y tế cho rằng, MERS là loại virus gây ra những triệu chứng gần giống virus gây Hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS) từng gây dịch bệnh nguy hiểm ở châu Á năm 2003 khiến 8.273 người nhiễm bệnh và hơn 800 người trong số đó đã tử vong. Dù ít lây lan hơn SARS nhưng MERS lại nguy hiểm hơn vì chưa có vaccine hay phác đồ điều trị đặc hiệu nên tỷ lệ tử vong lên tới gần 30% trường hợp mắc bệnh.

Các chuyên gia cho rằng tuy giống SARS là lây nhiễm từ động vật sang người và có cùng biểu hiện cúm, nhưng MERS có điểm khác là gây suy thận Người mắc virus corona có biểu hiện: sốt, ho, khó thở, đau mỏi toàn thân và đi ngoài... Những biểu hiện không khác mấy so với cúm mùa thông thường, khiến nhiều người tỏ ra chủ quan. Theo các chuyên gia y tế, MERS lại nguy hiểm hơn vì chưa có vaccine hay phác đồ điều trị đặc hiệu.

Hà Anh (Theo NST)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hội chứng hô hấp Trung Đông MERS