'Sờ gáy' nơi chế nước phở từ thịt ôi

Ngày 28/05/2013 16:04 PM (GMT+7)

Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đã kiểm tra đột xuất cơ sở chế nước phở bị nghi là chế từ thịt ôi.

Ngay sau khi, một cơ quan báo chí phản ánh cơ sở số 10, ngõ 2 Đê Tô Hoàng, phường Cầu Dền (Hai Bà Trưng, Hà Nội) kinh doanh nước phở bẩn, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã chỉ đạo các cơ quan chức năng thành phố Hà Nội tiến hành kiểm tra.

Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm quận Hai Bà Trưng đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh phở trên do bà Bùi Thị Oanh làm chủ hộ. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này không hoạt động sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm, không bán hàn và không có biển hiệu.

Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế, đoàn kiểm tra ghi nhận cơ sở này có nhiều dấu hiệu đã từng kinh doanh, sản xuất nước phở, ruốc thịt lợn. Tầng 1 và tầng 2 của ngôi nhà 3 tầng là nơi sinh hoạt của gia đình. Tại tầng 3 với diện tích mặt bằng khoảng 15m2, tường và trần nhà đã xuống cấp, ẩm mốc; nền nhà có lát gạch men cũ; có 02 máy nghiền ruốc và 01 ròng rọc để vận chuyển đã hoen rỉ, 02 bếp than tổ ong và 01 quạt thông gió cũ.

Đặc biệt, Đoàn kiểm tra đã phát hiện 12kg ruốc thịt lợn thành phẩm không có nhãn mác, không có hạn sử dụng được bảo quản trong túi nilong trắng và 1,5 lít nước luộc thịt.

Sờ gáy nơi chế nước phở từ thịt ôi - 1

Chậu nước lõng bõng mỡ, bụi bẩn cơ sở chế làm nước phở (Ảnh báo Người đưa tin) 

Cơ sở chưa xuất trình được: Giấy phép đăng kí kinh doanh; giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; kiểm nghiệm mẫu ruốc thành phẩm; giấy kiểm tra vệ sinh thú ý; hợp đồng mua bán, chứng từ chứng minh nguồn gốc của thịt lợn và gia vị muối, nước mắm, mỳ chính để làm ruốc thịt và giấy khám sức khỏe, tập huấn kiến thức ATTP của chủ cơ sở.

Đoàn kiểm tra đã lấy mẫu ruốc thịt lợn và mẫu nước ruốc thịt được phát hiện tại thời điểm kiểm tra về Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Hà Nội để xét nghiệm.

Đoàn kiểm tra liên ngành ATTP quận đã lập biên bản và mời bà Bùi Thị Oanh về làm việc tại Phòng Y tế quận. Tại buổi làm việc chiều ngày 23/5/2013, do điều kiện sức khỏe bà Bùi Thị Oanh đã có bàn giao cho con gái tên là Nguyễn Thị thu Hằng và con rể là Vương Thanh Tùng đên làm việc tại Phòng Y tế quận.

Tại buổi làm việc với đoàn kiểm tra, bà Oanh cũng như con gái và con rể đều khẳng định gia đình chỉ sản xuất, kinh doanh ruốc thịt lợn, không kinh doanh nước phở và đã dừng sản xuất ruốc thịt lợn cách đây 5 năm.

Cục ATTP cho biết sẽ nhanh chóng kiểm nghiệm mẫu ruốc và nước thịt luộc thịt tại cơ sở này và công bố kết quả kiểm nghiệm đến người dân.   

Mai Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kinh hoàng thực phẩm bẩn