Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu rà soát SGK sau vụ sách Lịch sử sai chính tả

Ngày 10/09/2015 17:00 PM (GMT+7)

Theo Sở GD &ĐT Hà Nội, nếu phát hiện sách giáo khoa, các ấn phẩm giáo dục khác có chất lượng kém, sai nội dung được phát hành, nhà trường chỉ đạo tổ chức thu hồi xử lý theo quy định.

Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Xuân Tiến vừa gửi công văn về việc kiểm tra, rà soát sách giáo khoa, thiết bị dạy học.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã nhận được phản ánh về việc một số sách in lậu trên thị trường có chất lượng kém, sai nội dung được phát hành vào các nhà trường trên địa bàn thành phố.

Trước đó, ngày 27/5, Sở đã có công văn yêu cầu nhà trường nghiêm túc thực hiện việc phát hành SGK phục vụ năm học mới 2015-2016. Thu hồi các sách, ấn phẩm in lậu sai nội dung và báo cáo kết quả về Sở Giáo dục và Đào tạo. Tuy nhiên, đến nay chỉ có một số đơn vị báo cáo.

Sở GDamp;ĐT Hà Nội yêu cầu rà soát SGK sau vụ sách Lịch sử sai chính tả - 1

Vụ sách lịch sử in sai lỗi chính tả gây bức xúc dư luận.

Sở Giáo dục & Đào tạo chỉ đạo các trường học tiếp tục kiểm tra, rà soát toàn bộ công tác cung cấp, phát hành sách giáo khoa, thiết bị dạy học tối thiểu và các ấn phẩm giáo dục khác phục vụ năm học 2015-2016. Nếu có phát hiện sách giáo khoa, các ấn phẩm giáo dục khác có chất lượng kém, sai nội dung được phát hành vào nhà trường, nhà trường phải chỉ đạo tổ chức thu hồi xử lý theo quy định.

Bên cạnh đó, hiệu trưởng các trường phải tổ chức kiểm tra, rà soát toàn bộ công tác cung cấp, phát hành sách giáo khoa, thiết bị dạy học tối thiểu và các ấn phẩm giáo dục khác phục vụ năm học 2015-2016 của đơn vị mình, tổng hợp báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc tiếp nhận, lưu hành sách giáo khoa, các ấn phẩm giáo dục khác không đảm bảo nội dung và chất lượng.

Các trường học báo cáo nhanh công tác cung cấp, phát hành sách giáo khoa, thiết bị dạy học tối thiểu và các ấn phẩm giáo dục khác của các trường học về Sở trước ngày 15/9.

Mấy ngày nay, dư luận và nhiều bậc phụ huynh đang bức xúc với những lỗi chính tả ‘cơ bản’ trong cuốn sách “Lịch sử Hà Nội” dành cho học sinh “Tiểu học Hà Nội”.

Ông Nguyễn Trí Dũng, Trưởng phòng Giáo dục tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, cuốn sách này là sách ấn hành trái phép, hoàn toàn không đúng với bản chuẩn được đưa vào giảng dạy.

Mặc dù được lý giải là sách in lậu, tuy nhiên, không ít phụ huynh lo ngại về tình trạng sách trôi nổi hiện nay trên thị trường có thể ảnh hưởng đến kết quả học tập, suy nghĩ và sâu xa hơn là hệ tư tưởng của học sinh.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự