Số người chết vì Ebola đã vượt mốc 4.000

Ngày 11/10/2014 13:10 PM (GMT+7)

Theo thống kê mới nhất của WHO, đã có hơn 4.000 ca tử vong trên tổng số 8.399 ca nhiễm Ebola tại 7 nước trên thế giới.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho hay, tính đến ngày 10/10 đã có 4.024 người tử vong vì virus Ebola tại Guinea, Liberia và Sierra Leone - quốc gia Tây Phi, 8 trường hợp khác tử vong tại Nigeria và một bệnh nhân qua đời tại Mỹ.

Tổng cộng, 8.399 trường hợp được xác định hoặc nghi nhiễm virus Ebola, chủ yếu là ở Tây Phi.

Liên Hợp Quốc đã cảnh báo đà lây lan của dịch bệnh vượt quá khả năng ứng phó của con người, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế đẩy mạnh các nỗ lực nhằm ngăn chặn dịch bệnh.

Chính phủ Canada vào hôm 10.10 đã khuyến cáo công dân nước mình rời khỏi Tây Phi và đang triển khai các biện pháp kiểm tra du khách tại các cửa khẩu. Anh và Mỹ cũng đã tăng cường kiểm tra tại các sân bay lớn trong nước, theo AFP.

Số người chết vì Ebola đã vượt mốc 4.000 - 1

Những tình nguyện viên tại Monrovia, Liberia đang đưa một người đàn ông nghi là nhiễm Ebola tới trung tâm y tế

Trong khi đó, ngày 10/10, Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy đã thành lập một ủy ban đặc biệt để đối phó với tác động của trường hợp đầu tiên bị nhiễm virus Ebola ở châu Âu.

Các chuyên gia mới đây cảnh báo đại dịch Ebola có thể tấn công các quốc gia tại châu Âu như Pháp, Anh, Bỉ, Tây Ban Nha và Thụy Sỹ trong vòng 3 tuần tới.

Tuy nhiên, nếu như Ebola có xảy ra tại châu Âu thì mức độ ảnh hưởng của nó sẽ không nghiêm trọng như ở châu Phi.

Tiến sĩ Derek Gatherer khẳng định: “Những thị trấn tồi tàn tại Tây Phi là điều kiện lý tưởng cho virus Ebola, tuy nhiên loại virus này sẽ không có môi trường hoàn hảo như vậy tại châu Âu, nơi có điều kiện sống tốt hơn".

Hà Anh (AFP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch Ebola