Số phận bi thảm của cô bé 12 tuổi một mình nuôi cha dượng tàn tật và 4 anh trai ăn học

Ngày 14/05/2017 00:04 AM (GMT+7)

Một mình nuôi cha dượng bệnh tật và 4 anh trai ăn học, tuy nhiên cuộc đời của cô bé này lại kết thúc một cách bi thảm.

Trong khi những đứa trẻ cùng trang lứa được vui chơi đến trường, được sống trong sự chăm sóc, nâng niu của bố mẹ thì cô bé Thân Xuân Linh, 12 tuổi, đến từ tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc lại phải vất vả một mình nuôi dưỡng cha dượng tật nguyền cùng 4 người anh trai ăn học. Vậy mà, cuối cùng cuộc đời của em kết thúc lại quá bi thảm.

Năm 11 tuổi, bố mất sớm, mẹ đi bước nữa. Cô bé cùng mẹ đến sống trong nhà của cha dượng. Ông là một người thợ mộc chăm chỉ, có 4 người con, cậu con trả cả đang học Đại học trên thành phố, ba người còn lại thì đang theo học các trưởng ở huyện.

Do nhà cha dượng không có con gái nên mọi người trong gia đình họ rất yêu quý và thương cô bé. Xuân Linh là cô gái ngoan ngoãn lại chăm chỉ nên cha dượng rất tự hào về đứa con gái này, hễ gặp ai cũng khoe.

Số phận bi thảm của cô bé 12 tuổi một mình nuôi cha dượng tàn tật và 4 anh trai ăn học - 1

Ngoài việc học, Xuân Linh cũng phụ giúp mẹ làm việc nhà, giặt đồ giúp 3 anh và giúp cha dượng nhặt gỗ (Ảnh minh họa)

Cuộc sống cả gia đình trôi qua một cách êm đềm, nhưng một năm sau đó, tai họa bất ngờ ập đến. Trong một lần đi làm, cha dượng đã bị ngã từ tầng 3 xuống đất và bị liệt cả hai chân. Trụ cột của gia đình giờ đây chỉ có thể nằm nguyên một chỗ khiến cuộc sống cả nhà thêm phần khó khăn.

Lúc bấy giờ, các anh trai của Xuân Linh đã đề nghị nghỉ học để đi làm, thế nhưng cha không đồng ý. Cuối cùng, cô bé đã lên tiếng, chủ động xin được thôi học ở nhà. Khi nghe được quyết định của em, mọi người trong nhà đều rơi nước mắt. Cha dượng đành phải nói lời xin lỗi với em, còn ba người anh nắm chặt lấy tay Xuân Linh rồi quỳ xuống trước mặt cha thề rằng nhất định sẽ báo đáp công ơn của em gái.

Không chịu đựng được gia cảnh nghèo khó, mẹ của Xuân Linh đã bỏ đi. Thấy em một mình vật lộn với cuộc sống ngang trái, hàng xóm khuyên em bỏ đi với mẹ, nhưng nhìn cha dượng đau ốm, cô bé quyết tâm ở lại để tròn bổn phận làm con. Vậy là ở tuổi 12, Xuân Linh phải một mình phụng dưỡng cha dượng, chăm lo cho gia đình, làm việc phụ nuôi các anh ăn học.

Số phận bi thảm của cô bé 12 tuổi một mình nuôi cha dượng tàn tật và 4 anh trai ăn học - 2

Vậy là ở tuổi 12, Xuân Linh phải một mình phụng dưỡng cha dượng, chăm lo cho gia đình, làm việc phụ nuôi các anh ăn học. (Ảnh minh họa)

Khi bệnh tình của cha trở nặng, một mình cô bé vất vả đưa cha đi bệnh viện. Trên quãng đường 80km, Xuân Linh nặng nhọc để cha trên xe thồ và một mình kéo đi. Khi đến bệnh viện, bàn chân của em đã bị sưng tấy nhưng cô bé không một lời kêu than, oán trách.

Đến mùa gặt, Xuân Linh lại một mình gánh vác tất cả, ông bà chỉ có thể phụ giúp em việc cơm nước. Công việc quá vất vả, thiếu ngủ cộng với tay chân bị trầy xước rất nhiều khiến cô bé kiệt sức. Em bật khóc và lo lắng khi nghĩ rằng mình không thể hoàn thành xong mọi việc. Nhưng khi hay tin người anh trai thứ hai đỗ Đại học, cô bé lại vui vẻ trở lại và cố gắng kiếm tiền chi trả tiền học phí cho anh.

Do hoàn cảnh quá cùng cực, không còn cách nào kiếm ra tiền, em đã phải bán cả máu của mình để lo cho gia đình. Lần đầu tiên, em nhận được 400 nhân dân tệ, nhưng khoản tiền đó không đủ để đóng học phí cho anh trai, vì thế cô bé lại bán máu thêm một lần nữa. Lần này bác sĩ không đồng ý cho em hiến, cuối cùng cô bé đã quỳ gối nói rõ hoàn cảnh gia đình và cầu xin bác sĩ.

Số phận bi thảm của cô bé 12 tuổi một mình nuôi cha dượng tàn tật và 4 anh trai ăn học - 3

Cô bé luôn chăm chỉ làm việc nhà, kiếm tiền nuôi dưỡng cha dượng và các anh. Em không hề kêu than, oán trách bất cứ điều gì cả (Ảnh minh họa)

Cô bé luôn động viên các anh chuyên tâm học hành và không phải lo lắng chuyện gia đình. Tất cả mọi gánh nặng kinh tế đặt lên vai Xuân Linh, em không bao giờ bỏ qua bất kì cơ hội kiếm tiền nào từ việc hái củi, làm thuê... Không một lời oán trách, kêu than, cô bé kiên trì cố gắng để chăm lo tốt nhất cho gia đình.

Thế nhưng, dường như cuộc đời chưa một lần công bằng với em. Đến năm 16 tuổi, em đã bị ô tô đâm chết tại chỗ trên đường trở về nhà khi vừa cầm trên tay những đồng tiền ít ỏi nhờ bán máu. Cha dượng em đã ngất lên ngất xuống nhiều lần khi nghe tin dữ. Các anh trai cũng không cầm nổi nước mắt trước sự ra đi của cô em gái.

Đám tang của em tràn ngập nước mắt. Từ gia đình đến hàng xóm đều đau lòng trước cái chết thương tâm của một cô bé có trái tim lương thiện và giàu đức hi sinh. Tuy cuộc đời của em không được trọn vẹn, nhưng với tất cả mọi người, Xuân Linh mãi là cô gái có tấm lòng đẹp nhất và họ sẽ không bao giờ quên em.

Thanh Loan (Dịch từ Sohu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h