Sở Y tế Đắk Lắk chuyển 45 triệu đồng cho nữ sinh bị cưa chân

Ngày 17/04/2016 12:51 PM (GMT+7)

Giám đốc sở Y tế Đắk Lắk cho biết ngành y tế tỉnh này đã chuyển 45 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình nữ sinh bị cưa chân Lê Thị Hà Vi và sẽ chuyển tiếp 23 triệu đồng nữa.

Sở Y tế Đắk Lắk chuyển 45 triệu đồng cho nữ sinh bị cưa chân - 1

Nữ sinh bị cưa chân do sự tắc trách của bác sĩ Lê Thị Hà Vi trong ngày xuất viện - Ảnh: A.Thư

Ngày 16-4, ông Đỗ Doãn Long, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, đã có công văn gửi Bộ Y tế về việc thanh toán viện phí cho bệnh nhân Lê Thị Hà Vi - nữ sinh bị cưa chân do bác sĩ tắc trách hồi tháng 3 vừa qua.

Ông Long cho biết trong quá trình điều trị, Sở Y tế Đắk Lắk đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin và Bệnh viện đa khoa tỉnh miễn toàn bộ viện phí. Còn tại các bệnh viện tuyến trung ương, Bộ trưởng Bộ Y tế đã chỉ đạo miễn phí toàn bộ chi phí điều trị cho cháu Lê Thị Hà Vi. Cũng theo ông Long, đến thời điểm này, Sở Y tế và Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin đã hỗ trợ 45 triệu đồng và Bệnh viện huyện Cư Kuin sẽ hỗ trợ tiếp 23 triệu đồng trong thời gian tới.

Trước đó, ngày 7-4, Sở Y tế Đắk Lắk cũng đã có công văn kêu gọi sự hỗ trợ, tinh thần tương thân tương ái trong ngành y tế để giúp đỡ cho bệnh nhân và gia đình. Tính đến ngày 15-4, đã có 153 triệu đồng được quyên góp, sau ngày 30-4 (hạn cuối của đợt kêu gọi), Sở Y tế tỉnh sẽ mua sổ tiết kiệm cho cháu Lê Thị Hà Vi.

Theo ông Long, đây là số tiền thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của ngành y tế chứ không phải là tiền bồi thường vì bồi thường phải sau khi hội đồng chuyên môn kết luận xem lỗi ở đâu, sai ở đâu và quy định bồi thường thế nào.

Dự kiến, ngày 20-4 tới Hội đồng chuyên môn sẽ họp và sẽ xác định việc đúng sai trong quá trình chẩn đoán điều trị của cháu Hà Vi.

Theo D.Thu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự