Sóng âm dò thấy 2 hộp đen nghi của MH370 dưới đáy biển

Ngày 13/08/2015 08:54 AM (GMT+7)

Một nhóm tìm kiếm Úc cho biết họ vừa phát hiện thấy 2 vật thể nghi là hộp đen của máy bay MH370 dưới đáy Ấn Độ Dương.

Những hình ảnh này được mô tả là "Category 3" trong đợt tìm kiếm bằng sóng âm cho thấy hai vật thể rất giống hộp đen máy bay. Theo hình ảnh thu được, 2 vật thể này có dạng hình khối hộp và 5 vật thể dài khác nhưng mỏng nằm dưới đấy biển.

Ông Steve Duffield, Giám đốc điều hành Công ty tìm kiếm Fugro Survey có trụ sở ở bang Tây Úc, cho rằng phát hiện này sẽ là bước đột phá trong việc giải mã bí ẩn chiếc máy bay Malaysia Airline mang số hiệu MH370 mất tích hôm 8/3 năm ngoái.

Sóng âm dò thấy 2 hộp đen nghi của MH370 dưới đáy biển - 1

Hai vật thể nghi là hộp đen MH370

Công ty Fugro đã từng hợp tác với Cơ quan An toàn giao thông Australia trong việc tìm kiếm MH370 trị giá 60 triệu USD trong vòng hơn 1 năm qua. 

Theo ông Duffield, viecj tìm kiếm cánh máy bay trên đảo Reunion thuộc lãnh thổ của Pháp hôm 29/7 là 'một kết quả đáng kể'. Tuy nhiên, ông tin rằng sẽ có thêm nhiều bằng chứng khác về MH370 được phát hiện trong điều kiện biển lặng cùng hoạt động tìm kiếm tích cực. 

Sóng âm dò thấy 2 hộp đen nghi của MH370 dưới đáy biển - 2

5 vật thể có hình dáng dài khác nhau.

Duffield cảnh báo hoạt động tìm kiếm thực tế dưới biển sẽ phải mất thời gian dài do điều kiện thời tiết mùa đông khắc nghiệt sắp tới. "Có lẽ phải đến tận tháng 11, 12 chúng tôi mới có thể tiếp tục tìm kiếm. Khi đó chúng tôi sẽ thả một thiết bị lặn không người lái để trực tiếp tiếp cận và thu hình ảnh rõ nét hơn về các vật thể trên", ông nói.

Sóng âm dò thấy 2 hộp đen nghi của MH370 dưới đáy biển - 3

Mảnh vỡ tìm thấy ở đảo Reunion 

Chiếc Boeing 777 mang mã hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia mất tích hồi tháng 3 năm ngoái. Hơn 1 năm trôi qua, số phận của chiếc máy bay cùng toàn bộ 239 hành khách vẫn là một dấu hỏi lớn.

Sóng âm dò thấy 2 hộp đen nghi của MH370 dưới đáy biển - 4

Mới đây, phần cánh máy bay đã được tìm thấy tại bờ biển đảo Reunion, tuy nhiên, mảnh vỡ này đã không mang lại nhiều đột phá cho quá trình điều tra như dự đoán ban đầu. Thậm chí phía chính quyền Pháp còn không thể khẳng định chắc chắn liệu mảnh vỡ có thuộc về MH370 hay không.

Hà Anh (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370