Sự thật cô dâu ôm trăm triệu bỏ trốn sau đám cưới

Ngày 22/03/2014 20:35 PM (GMT+7)

Cùng đi xuất khẩu lao động và quen biết nhau qua mạng xã hội, sau khi về nước 1 tháng, cả hai tổ chức lễ cưới. Ngay khi cưới xong, cô dâu đã chạy trốn cùng với toàn bộ tiền mừng.

Mối tình chớp nhoáng qua Facebook

Thời gian gần đây, người dân xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa vẫn xôn xao bàn tán về chuyện cô dâu ôm vàng, tiền mừng cưới bỏ trốn ngay sau ngày cưới. 

Cô dâu ôm tiền, vàng bỏ trốn có tên là L. (SN 1989, trú ở xóm 7, xã Viên Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An). Những người dân sống gần đó cho biết, ngày 2/5/2013, chị L. tổ chức lễ cưới với một Việt kiều ở Cộng hòa Czech  là anh G. (SN 1981, trú xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa). 

Bà Hằng, hàng xóm nhà chú rể chia sẻ, bà được mời đến đám cưới, tuy nhiên do quá đông người nên cũng chưa biết mặt cô dâu xấu đẹp ra sao. Chú rể sau một thời gian dài tìm kiếm trong vô vọng đã quay trở lại trời Âu để tiếp tục mưu sinh, mang theo nỗi đau bị lừa gạt.

Trao đổi với phóng viên, bố đẻ của chú rể cho biết, vào khoảng cuối tháng 1/2013, con trai ông bất ngờ về thưa với gia đình là sẽ cưới vợ. Biết con lấy vợ, gia đình rất mừng, sau đó gia đình đã nhanh chóng lo liệu mọi việc để chuẩn bị cưới hỏi.

Sự thật cô dâu ôm trăm triệu bỏ trốn sau đám cưới - 1

Cô dâu biến mất.

Đến ngày 5/2/2013, anh G. tổ chức lễ cưới với cô dâu L. trước sự chứng kiến của hai bên họ hàng và bà con chòm xóm. Lễ cưới diễn ra rất vui vẻ, hạnh phúc với những lời chúc tụng của anh em bạn bè và quan viên hai họ.

Nhưng niềm vui chẳng được bao lâu, ngay sau khi cưới nhau được một ngày, cô dâu đã xin phép gia đình nhà trai cho về bên nhà gái để “lại mặt” theo phong tục địa phương. “Khi đó tôi đã linh cảm thấy có điều bất thường nhưng tôi lại nghĩ có lẽ cô dâu mới về nhà chồng nên nhớ nhà đòi về để gặp mẹ và các em, tôi đã thuận lòng cho về”, ông nói.

Tuy nhiên sau 3 ngày cưới, gia đình ông nhận được điện thoại của chú rể, thông báo về việc cô dâu biến mất. Mặc dù gia đình đã cố gắng tìm kiếm khắp nơi nhưng vẫn bặt vô âm tín.

Người cha cho biết con trai ông là anh G., hiện làm việc tại Cộng hòa Czech, đã ngoài 30 tuổi nhưng chưa chịu lập gia đình. Đầu năm 2013, anh này về nước 2 tháng và cho biết, thông qua mạng xã hội Facebook, anh có quen biết với cô gái tên là L. ở huyện Yên Thành. Được sự động viên của bố mẹ, G. đã vào tận Nghệ An để gặp “người tình trên mạng”. Sau lần gặp gỡ này, thấy L. xinh xắn, trắng trẻo lại hiền lành nên anh đã ngỏ lời cầu hôn.

Số tiền mừng 4 cây vàng và 100 triệu đồng

Sau ngày cưới, hai vợ chồng xin phép về nhà cô dâu L. ở xã Viên Thành, huyện Yên Thành để “lại mặt” nhà gái. Trước khi đi, cô dâu xếp hết quần áo, tư trang vào vali cùng tất cả vàng bạc, tiền mừng của cả hai vợ chồng, ước tính khoảng 4 cây vàng và gần 100 triệu đồng tiền mặt.

Tại nhà vợ, sang đến ngày thứ 3 thì bất ngờ anh G. không còn thấy vợ sau một đêm tỉnh giấc. Sau 10 ngày tìm kiếm khắp nơi nhưng tất cả đều vô vọng, anh G. phải tạm hoãn chuyến bay tới Cộng hòa Czech của cả hai vợ chồng, vì trước khi cưới nhau, cả hai đã lên kế hoạch sẽ qua bên đó hưởng tuần trăng mật và làm việc luôn.

Đến tháng 9/2013, anh G. quyết định quay lại nước ngoài làm việc một mình.  Giữa anh G. và chị L. cũng chưa làm thủ tục đăng ký kết hôn.

Trước câu chuyện lùm xùm về việc cô dâu mới sau đám cưới đã biến mất cùng tiền, vàng, chúng tôi tìm về nhà chị L. ở xóm 7, xã Viên Thành (Yên Thành) để tìm hiểu thực hư.

Sự thật cô dâu ôm trăm triệu bỏ trốn sau đám cưới - 2

Nhà cô dâu.

Bà A., mẹ đẻ cô dâu cho biết: “Chuyện L. bỏ đi chúng tôi không hề biết gì hết, cũng không rõ có chuyện nó ôm vàng bỏ trốn không. Con gái đã gả rồi thì là con người ta, mọi việc giờ đều là chuyện của đằng nội”.

Bà A. cũng cho hay, từ khi được cho là biến mất, con gái bà không có bất cứ liên lạc gì với mọi người và gia đình cũng coi như không có đứa con này nữa nên không tìm kiếm.

Thông tin từ người thân gia đình cô dâu cho biết thêm, trước khi tổ chức đám cưới, L. đi xuất khẩu lao động ở Cộng hòa Czech. Đến tháng 2/2013, chị về nước thì tháng 5/2013 tổ chức lễ cưới với anh G.. Trước đám cưới, hầu như L. không chia sẻ gì. Nghĩ các con đã ưng lòng nhau, bố mẹ L. cũng không tìm hiểu gia đình chú rể, cứ thế đồng ý tổ chức hôn lễ. Ngày cưới, bên nhà ngoại cũng tặng một cây rưỡi vàng cho hai vợ chồng.

L. là con gái đầu trong gia đình có 5 người con. Học hết lớp 12, L. đi xuất khẩu lao động ở Hungary, sau đó thì chuyển đến Cộng hòa Czech.

Liên quan đến vụ việc,  ông Nguyễn Hữu Nhàn - Chủ tịch UBND xã Viên Thành đã xác nhận chuyện chị L. bỏ nhà ra đi sau ngày cưới là có thật. Trong khi đó, ông Trần Văn Long - xóm trưởng xóm 7, nơi gia đình cô dâu sinh sống cũng thừa nhận, từ ngày đó đến nay, sau khi mang theo nhiều vàng, tiền mừng cưới, chị L. đã bỏ đi khỏi địa phương và hiện gia đình cũng không biết đi đâu. Do phía nhà trai không đề nghị nên chính quyền địa phương cũng không vào cuộc truy tìm.

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan