Sự thật đằng sau 'Điều ước thứ bảy' rơi nước mắt của VTV

Ngày 16/01/2015 11:25 AM (GMT+7)

Chương trình "Điều ước thứ bảy" phát sóng ngày 10-1 vừa qua VTV3 gây xúc động mạnh, khiến khán giả rơi nước mắt về chuyện tình đẹp của chàng trai tốt nghiệp nhạc viện với cô gái khiếm thị, song có độc giả phản ứng rằng chàng trai chưa hề học nhạc viện và đã có vợ và 2 con.

Nguyễn Nhật Thanh và Nguyễn Như Đào trong Chương trình Điều ước thứ bảy trên sóng VTV3 ngày 10-1 vừa qua

Trong chương trình Điều ước thứ bảy, chàng trai Nguyễn Nhật Thanh, tốt nghiệp Học viện âm nhạc quốc gia, được thể hiện đã vượt qua khó khăn, rào cản định kiến để lấy cô gái khiếm thị đi hát rong Nguyễn Như Đào. Ước ao của người vợ khiếm thị đó chính là khi sinh ra con đặt tên con là Sao Mai để mong con mình được biểu diễn trên sân khấu Sao Mai điểm hẹn.

Sự thật đằng sau Điều ước thứ bảy rơi nước mắt của VTV - 1

Tình yêu đẹp như mơ của họ đã được phát sóng lên VTV3 trong chương trình "Điều ước thứ 7" vào tối ngày 10-1 vừa qua. Chương trình mang đầy ý nghĩa mang đầy tính nhân văn đã khiến không ít khán giả rơi nước mắt xúc động cũng như nhận được sự đồng cảm, sẻ chia từ cộng đồng.

Chương trình của VTV3 chắc sẽ còn khiến nhiều người cảm động trước câu chuyện tình yêu đẹp trong cuộc sống bộn bề ngày nay, song một độc giả gửi thư đến báo chí cho biết câu chuyện rơi nước mắt này đã... không giống như VTV3 đã phát ở chương trình.

Theo đó, anh Nguyễn Nhật Thanh tên thật là Nguyễn Bá Thanh, sinh năm 1991 tại thôn 8, xã Quảng Đại, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa), anh này cũng không hề học nhạc viện. Hơn thế, anh này đã có vợ từ trước và còn có 2 con nhỏ hiện đang sống với bố mẹ của Thanh tại Thanh Hóa. Vợ chính thức của anh Thanh là chị Tr.T.H (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa), đã sinh hạ cho Thanh 2 người con và con gái đầu đã 4 tuổi, hiện đang học mầm non tại Thanh Hóa.

Điều đặc biệt khiến dư luận phản ứng mạnh mẽ về tính trung thực của chương trình là nhiều khán giả phát hiện chính đạo diễn của chương trình, nhà báo Lại Bắc Hải Đăng, từng thừa nhận đây là câu chuyện không có thật.

Trong bài phỏng vấn trên báo Thể thao & Vănhóa cuối tuần ngày 8-10-2014, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng đã nói rõ về nhân vật này. Đạo diễn này cho hay: "Có một chương trình rất hay, trước lúc phát sóng đúng 1 tiếng, nhân vật nói ra sự thật, và không phát được nữa. Anh này học nhạc viện, yêu một cô gái mù, dù gia đình phản đối họ vẫn lấy nhau. Cả hai cùng ước mơ được tham gia Sao Mai - Điểm hẹn nên khi sinh con họ đặt tên con là Sao Mai. Thời điểm làm chương trình đúng lúc cuộc thi Sao Mai - Điểm hẹn diễn ra. Khi đưa anh ấy lên sân khấu hát, kể câu chuyện của hai anh chị khán giả ai cũng bất ngờ, cảm động. Sau chương trình báo chí đưa tin, lúc đó mới vỡ lỡ ra là anh ấy đã có vợ từ trước. Cô vợ này khi biết tin đã lên tiếng…Cuối cùng chúng tôi quyết định không phát chương trình nữa. Vì trong chương trình anh ấy là con người tuyệt vời, nhưng thực tế không hẳn như vậy”.

Vậy với những gì đang diễn ra, câu hỏi được đặt ra là tại sao chương trình vẫn được phát lên sóng khi Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã biết trước sự thật? Có phải VTV cố tình lừa dối khán giả hay vì lý do nào khác?

Được biết sau khi báo chí lên tiếng, VTV đã cử người về Thanh Hoá đến nhà anh Thanh tìm hiểu thông tin. Một nguồn tin cho hay trong ngày 16/1, VTV sẽ có phản hồi chính thức cho khán giả.

Theo Yến Anh (Người Lao Động)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot