Sự thật về hai người phụ nữ chuyên ‘bắt cóc trẻ em’ bị tung lên mạng

Ngày 10/01/2016 06:27 AM (GMT+7)

Cư dân mạng rầm rộ chia sẻ hình ảnh hai người phụ nữ chuyên bắt cóc trẻ em. Thế nhưng, sự thật lại hoàn toàn không phải như thế.

Gần một tuần nay, nhiều cư dân mạng liên tục chia sẻ hình ảnh hai người phụ nữ và cho rằng họ chính là đối tượng bắt cóc trẻ em. Thông tin này lan rộng nhanh chóng và được mọi người chú ý. Thậm chí, không ít cư dân mạng kêu gọi, nếu gặp hai người phụ nữ này phải báo với công an bắt gấp.

Rồi, những thông tin thêu dệt liên quan hai người phụ nữ “bắt cóc trẻ em” bắt đầu xuất hiện. Nhiều người cho rằng, hai người này có quốc tịch Trung Quốc, bắt cóc trẻ em bán nội tạng.

Sự thật về hai người phụ nữ chuyên ‘bắt cóc trẻ em’ bị tung lên mạng - 1

Hình ảnh hai người phụ nữ chuyên "bắt cóc trẻ em" khiến cư dân mạng dậy sóng

Qua tìm hiểu, người viết được biết, hai người phụ nữ “bắt cóc trẻ em” này là Hồ Thị Tuyết Trinh (48 tuổi) và Nguyễn Thị Ngà (50 tuổi). Cả hai cùng ngụ tại chung cư Phúc Thịnh (phường 1, quận 5, TP HCM).

Khi tìm đến khu chung cư này, nhiều người tỏ ra bất bình với thông tin được chia sẻ trên mạng. Họ cho biết, chị Trinh và chị Ngà sống và bán nước ở đây đã lâu. Họ hiền lành, vui vẻ chứ không phải là kẻ ác như nhiều người trên mạng đồn đoán.

Trò chuyện với phóng viên, chị Nga chia sẻ: “Thực ra, đây chỉ là một lời đùa, nhưng không thể ngờ mọi chuyện lại vượt quá giới hạn. Mấy ngày nay, chúng tôi đang sống dở chết dở vì những lời đồn ác ý”.

Chị Nga cho biết, vào dịp tết dương lịch, chị cùng chị Trinh và một nhóm bạn cùng rủ nhau đi nhậu. Trong lúc trò chuyện vui vẻ, em dâu của chị Ngà là chị Mỹ dùng điện thoại chụp hình chị Ngà và chị Trinh. Sau đó, chị Mỹ đưa lên facebook cùng lời đùa “Hai người này chuyên bắt cóc trẻ em”.

Cũng theo lời chị Ngà, từ trước, có đôi lần bạn bè trêu đùa với nội dung tương tự nhưng lời viết vui vẻ nên mọi người nhận biết không phải là sự thật. Tuy nhiên, lần này, câu “Hai người này chuyên bắt cóc trẻ em” khiến mọi người tưởng nhầm là sự thật. Từ đó, cư dân mạng chia sẻ nhiều.

Từ khi sự việc xảy ra, chị Ngà không dám bước ra khỏi chung cư. Bởi, ra đường, rất nhiều người dòm ngó chị với lời bàn tán không hay. Thậm chí, một số khác lại chạy đến chửi mắng, đòi đánh. Do đó, mỗi khi có việc cần thiết phải đi ra ngoài, chị phải bịt kín mặt.

Chị Trinh nghẹn đắng: “Không ngờ, trò đùa trên facebook lại trở thành nghiêm trọng như thế”. Cũng giống như chị Ngà, mấy hôm nay không dám đi đâu ra khỏi khu chung cư, sợ bị mọi người đánh vì hiểu nhầm là kẻ bắt cóc trẻ em.

Điều đáng nói, câu chuyện “bắt cóc trẻ em” không chỉ ảnh hưởng đến hai chị mà người thân cũng gặp phải nhiều cảnh dở khóc dở cười. Ngay cô con gái đang học cấp 3 của chị Trinh bị bạn bè chửi mắng nên không dám đến trường.

Lời bàn tán về việc hai chị là kẻ bắt cóc xì xào khắp khu vực lân cận chung cư. Rất nhiều người tỏ vẻ ái ngại, dè chừng khi nhìn thấy hai chị. “Tôi và chị Ngà sống ở khu vực này hơn 10 năm. Cũng chừng ấy năm chúng tôi bán quầy nước nhỏ ngay trước khu chung cư và làm gì có chuyện bắt cóc trẻ em. Nếu mọi người không tin có thể tìm hiểu thông qua những người sống ở đây. Thông qua bài báo này, chúng tôi hy vọng mọi người hiểu được sự thật”.

Sự thật về hai người phụ nữ chuyên ‘bắt cóc trẻ em’ bị tung lên mạng - 2

Một góc khu chung cư Phúc Thịnh

Qua trò chuyện, các bảo vệ tại khu chung cư Phúc Thịnh cũng xác định điều nay. Họ cho biết, lúc đầu, khi đọc thấy thông tin này trên mạng thì cũng tỏ ra bất ngờ. Tuy nhiên, khi được hai chị Trinh, Ngà cùng những người bạn đi ăn tối đó kể lại sự việc thì mới bình thường trở lại. Họ hy vọng, thông quá báo chí sẽ thông tin lại sự thật về sự việc này.

Đại diện phường 1 (quận 5) cho biết, chị Ngà và chị Trinh là hai công dân hiền lành, chưa có tiền án, tiền sự. Họ sống hòa đồng, vui vẻ với mọi người. Thông tin họ bắt cóc trẻ em chỉ là lời trêu đùa, không chính xác. Vị này cho rằng, thời nay, người dân nên cẩn trọng với những thông tin đưa lên mạng xã hội để tránh trường hợp không hay xảy ra.

Minh Hoàng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự