Sự thật về khoản thu đầu năm mỗi học sinh đóng 9,2 triệu đồng ở Hải Phòng

Ngày 05/09/2017 16:56 PM (GMT+7)

Hình ảnh một tờ giấy ghi 20 khoản đóng góp với tổng số tiền gần 9,2 triệu đồng được chia sẻ trên mạng xã hội đang khiến nhiều phụ huynh tranh luận gay gắt.

9,2 triệu phải đóng ngay trong tháng 9?

Theo như hình ảnh tờ giấy được chia sẻ, 20 khoản đóng góp trên là của trường THCS Minh Tân (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), năm học 2017 - 2018. Trong đó, có mục tiền học thêm lên tới hơn 3 triệu đồng, mục học thêm nhóm là 1.6 triệu đồng, tiền đồng phục 750 nghìn đồng, quỹ lớp 500 nghìn đồng, kỹ năng sống 300 nghìn đồng, sửa chữa trong Nhà trường 300 nghìn đồng…

Ngoài ra có dòng ghi chú, đề nghị phụ huynh thu xếp nộp cho giáo viên chủ nhiệm trong tháng 9 để thanh toán với Nhà trường, để không bị ảnh hưởng đến thi đua của lớp.

Sau khi thông tin được lan truyền trên mạng xã hội, rất nhiều phụ huynh tỏ ra bức xúc, nhất là khi Nhà trường yêu cầu đóng ngay trong tháng 9, với tổng số tiền thu lên đến gần 9,2 triệu đồng. Với nhiều gia đình, đây không phải là số tiền nhỏ. Tuy nhiên, nhiều người cũng cho rằng tờ giấy ghi các khoản thu trên là giả mạo vì có từ bị viết sai chính tả. Không có dấu đỏ cũng như chữ ký của lãnh đạo Nhà trường.

Sự thật về khoản thu đầu năm mỗi học sinh đóng 9,2 triệu đồng ở Hải Phòng - 1

Hình ảnh tờ giấy ghi 20 khoản thu được cho là của trường THCS Minh Tân đang được chia sẻ trên mạng xã hội.

Tung tin thất thiệt, bôi xấu nhà trường

Chiều ngày 5/9, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hữu Đạt – Hiệu trưởng trường THCS Minh Tân (huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng) cho biết, hình ảnh các khoản trong phiếu thu cũng như dòng ghi chú phải hoàn thành trong tháng 9 là hoàn toàn bịa đặt. 

Ông Bùi Đức Hiệp – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng chia sẻ: “Phòng đã nắm được thông tin và yêu cầu Nhà trường có báo cáo cụ thể sự việc bằng văn bản. Ngay trong sáng nay, sau khi khai giảng, Hiệu trưởng phải lên tận Phòng báo cáo từng nội dung một trong phiếu thu trên.

Nhà trường khẳng định không phát hành phiếu thu học phí trên thông tin các khoản thu trong phiếu đó hoàn toàn không đúng với thực tế của nhà trường. Thông tin không chính xác này đã tạo nên dư luận xấu, gây hoang mang cho toàn xã hội. Sáng nay, công an TP Hải Phòng cũng gọi điện cho tôi, sau khi khai giảng xong chúng tôi sẽ nhờ công an vào cuộc để điều tra xem ai là người tung tin thất thiệt này lên mạng”.

Thiên An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h