Sự thật vụ "âm mưu giết chồng để “tòm tem” với vợ hàng xóm"

Ngày 02/01/2017 19:11 PM (GMT+7)

Long khai có quan hệ tình cảm yêu đương với chị L. nên đã lập mưu sát hại chồng nạn nhân để tự do yêu đương. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệm vụ công an đã chứng minh sự thật hoàn toàn khác như vậy.

Ngày 2.1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) cho biết, tạm giữ hình sự Dương Quang Long (50 tuổi, ngụ xã Tân Long Hội, huyện Mang Thít) để điều tra về hành vi “Giết người”. Nạn nhân là anh N.V.K (46 tuổi, ngụ xã Long An, huyện Long Hồ).

Theo công an, Long hành nghề buôn bán dép dạo tại các chợ xã. Còn vợ anh K. là chị L.T.L buôn bán quần áo. Hai gia đình rất thân với nhau.

Anh K. và chị L. có hai người con đi học ở Cần Thơ và làm thuê bên ngoài. Hàng ngày, vợ ra chợ buôn bán, anh K. ở nhà làm ruộng và nuôi bò. Mỗi khi hết tiền, Long thường đến nhà của chị L. để mượn tiêu xài. Mới đây, Long mượn gia đình chị L. 10 triệu đồng để mua hàng bán tết. Tuy nhiên, sau đó Long xài hết tiền nên nảy sinh ý định cướp tài sản của gia đình chị L.

Sự thật vụ amp;#34;âm mưu giết chồng để “tòm tem” với vợ hàng xómamp;#34; - 1

Nghi can Long tại cơ quan công an (ảnh: CA)

Khoảng 4h30 ngày 29.12.2016, Long điều khiển xe máy mang theo một khúc cây chạy đến nhà của anh K. Đến nơi thì chị L. đã ra chợ dọn hàng. Lúc này Long giả vờ xe bị hư để mượn đồ sửa xe. Tin lời anh K. lấy đồ nghề sửa xe cho Long mượn. Khi hai người kiểm tra xe, lợi dụng lúc anh K. sơ hở, Long dùng khúc gỗ đánh liên tiếp hai cái vào phía sau đầu anh K. Thấy anh K. choáng váng, Long bỏ khúc gỗ xuống rồi đưa nạn nhân vào nhà. Lúc này, N.T.C.L (21 tuổi - con gái anh K.) nghe tiếng động nên đi ra và phát hiện cha mình bị thương. Long cũng ra vẻ hốt hoảng, nói: “Cha con bị cây rớt trúng đầu, đưa đi cấp cứu”. Cô gái trẻ và mọi người nhanh chóng đưa cha sang Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ để điều trị, hiện đã qua cơn nguy kịch.

Riêng Long lợi dụng lúc không ai để ý đã ném khúc cây gây án xuống sông để phi tang. Thấy vụ việc có dấu hiệu bất thường nên người nhà của anh K. đã trình báo công an. Nhận được tin báo, cơ quan công an đã mời Long nên làm việc.

Ban đầu, Long khai có quan hệ tình cảm yêu đương với chị L. nên đã lập mưu sát hại chồng nạn nhân để tự do yêu đương. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệm vụ công an đã chứng minh sự thật hoàn toàn khác như vậy. Theo đó, Long khai có quan hệ tình cảm với nạn nhân thực chất để che giấu mục đích chính của mình là cướp tài sản.

Công an đang điều tra làm rõ.

Theo Oanh Kiều
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự