Sự thực vụ bé 7 tuổi bị bắt cóc ngay tại nhà ở TPHCM

Ngày 29/06/2016 18:49 PM (GMT+7)

Ông Năm đã tự ý đến nhà dẫn cháu V. đi chơi, khiến ông Hiệp tưởng cháu bé bị bắt cóc và trình báo công an.

Từ đêm qua (28/6), thông tin về việc một bé gái 7 tuổi bị bắt cóc ngay tại nhà trên đường 715 (phường 4, quận 8, TPHCM) đã xuất hiện và lan truyền rất nhanh, gây xôn xao mạng xã hội. Tuy vậy, sau khi vào cuộc xác minh, Công an quận 8 đã nhanh chóng làm sáng tỏ vụ việc chỉ là hiểu nhầm, mâu thuẫn trong việc giành quyền nuôi cháu của một gia đình.

Cụ thể, ngày 28/6, ông Phạm Văn Hiệp (SN 1946, ngụ quận 8, TPHCM) đã đến Công an phường 4 (quận 8) để trình báo về việc cháu P.N.T.V (SN 2009, cháu ông Hiệp) bị bắt cóc đã hơn 1 ngày.

Theo lời kể của ông Hiệp, vào trưa 27/6, có 2 người đàn ông đến nhà tự nhận là người quen của cháu V. đến dẫn cháu đi chơi. Thời điểm này, người giúp việc của ông Hiệp tưởng thật nên đã đồng ý để họ dẫn bé V. ra ngoài. Sau khi trở về, ông Hiệp hoảng hốt đi tìm cháu nhưng không thấy. Quá lo lắng, ông Hiệp cho biết có đến công an địa phương trình báo và được dặn hôm sau quay lại thụ lý hồ sơ.

Sự thực vụ bé 7 tuổi bị bắt cóc ngay tại nhà ở TPHCM - 1

Bé V. và mẹ - chị Phạm Thị Dung

Sau khi nhận được thông tin, Công an quận 8 đã nhanh chóng xác định được ông Đinh Văn Năm (ông ngoại bé V.) là người đến dẫn cháu bé đi chơi. Hiện ông Năm vẫn đang chăm sóc cháu bé tại nhà mình.

Công an quận 8 cho biết, ông Đinh Văn Năm đã từng có thời gian sinh sống như vợ chồng với bà Phạm Thị Hòa Bình (em gái ông Hiệp). Hai người có với nhau 1 con chung là chị Phạm Thị Dung (SN 1981, mẹ bé V.). Do không đăng ký kết hôn nên khi chia tay cả ông Năm và bà Bình đã cắt đứt hoàn toàn liên hệ.

Năm 2006, chị Phạm Thị Dung kết hôn với Phan Xuân Linh (SN 1981, ngụ quận 10) và sinh ra bé V. Bà Bình sau đó bị bệnh nặng, qua đời năm 2008.

Tháng 3/2012, chị Dung ly hôn chồng và cùng con gái sinh sống trong căn nhà của bà Bình để lại ở đường 715 (phường 4, quận 8). Đến ngày 10/5/2105, người chồng cũ là Phan Xuân Linh bất ngờ đột nhập vào căn nhà nói trên, ra tay sát hại vợ cũ và bị công an bắt giữ ngay sau đó. Do bé V. không còn người thân, ông Phạm Văn Hiệp đã từ Mỹ quay về Việt Nam để chăm sóc, nuôi dưỡng cháu bé.

Thời gian gần đây, do biết thông tin về việc cháu V. mồ côi, bà ngoại và mẹ để lại khối tài sản khổng lồ nên ông Đinh Văn Năm đã tìm cách quay về, nhận chăm sóc cháu V.

Do không được ông Hiệp đồng ý, ngày 27/6, ông Năm đã tự ý đến nhà dẫn cháu V. đi chơi, khiến ông Hiệp tưởng cháu bé bị bắt cóc và trình báo công an.

Theo Hiền Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bắt cóc trẻ em