Sưa 20 năm tuổi bị đốn hạ trong đêm giữa Hà Nội

Ngày 08/03/2014 00:00 AM (GMT+7)

Cây sưa khoảng 20 năm tuổi, đường kính gần 20 cm vừa bị kẻ gian cưa trộm trong đêm.

Vụ việc xảy ra ở khu vực nhà B2 và B3 thuộc tổ 17, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội.

Vào khoảng 5h sáng 7/3, người dân tỉnh dậy thì phát hiện một cây sưa ở giữa sân đã bị mất trộm trong đêm. Khi người dân ra kiểm tra thì chỉ thấy còn trơ lại phần gốc cây, ngọn cây, những cành nhỏ treo lơ lửng trên dây điện.

Sưa 20 năm tuổi bị đốn hạ trong đêm giữa Hà Nội - 1

Cây sưa khoảng 20 năm tuổi bị kẻ gian cưa trộm

Ngay sau đó, người dân đã báo cho cơ quan chức năng sở tại. Ông Nguyễn Hữu Huân - tổ trưởng tổ dân phố số 17 cho biết, cây sưa này khoảng 20 năm tuổi, đường kính gần 20 cm, thân cây thẳng. Trong vòng một tháng, tại tổ 17 đãcó 2 cây sưa bị chặt trộm.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo phường Giảng Võ cho biết, sau khi nhận được thông tin của người dân, đơn đã cử lực lượng xuống hiện trường phối hợp với các bên liên quan để lập biên bản điều tra làm rõ. Liên quan đến vụ cây sưa bị kẻ gian cắt trộm trước đó, lãnh đạo cho hay vẫn đang trong quá trình điều tra.

“Để tránh tình trạng cây gỗ sưa bị chặt trộm, chúng tôi sẽ tăng cường lực lượng tuần tra, giám sát kỹ càng hơn trên địa bàn vào ban đêm”, lãnh đạo phường nói.

Sưa 20 năm tuổi bị đốn hạ trong đêm giữa Hà Nội - 2

Trong vòng 1 tháng, ở khu vực này đã có 2 cây sưa bị cưa trộm

Ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, cây sưa được trồng trong khuôn viên của khu chung cư. Phía thân gốc được xây quây bằng gạch. Sau khi bị chặt trộm, gốc cây gỗ sưa còn lại chỉ cao 20 cm. Thân cây đã bị lấy đi, chỉ còn lại một số nhánh nhỏ.

Theo Nguyễn Đức
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan