Súng nổ bên ngoài nhà Phó Tổng thống Mỹ

Ngày 19/01/2015 09:47 AM (GMT+7)

Sự việc xảy ra vào tối 17/1, một chiếc xe đi với tốc độ cao đã xả súng nhiều phát súng gần nhà Phó tổng thống Mỹ Joe Biden ở bang Delaware, cơ quan Mật vụ Mỹ xác nhận.

Tiếng súng nổ phát ra vào lúc 20h28, tối 17/1. "Một chiếc xe đi với tốc độ cao và nổ nhiều phát súng trên đường giao thông bên ngoài vành đai an ninh. Lực lượng bảo vệ nhà Phó tổng thống đã nghe thấy tiếng súng cách đó vài trăm mét tuy nhiên chiếc xe đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường", mật vụ Robert Hoback chia sẻ với CNN.

Súng nổ bên ngoài nhà Phó Tổng thống Mỹ - 1

Nơi xảy ra vụ nổ súng.

Súng nổ bên ngoài nhà Phó Tổng thống Mỹ - 2

Ông Joe Biden.

Phó Tổng thống và vợ dự kiến sẽ ở Delaware vào cuối tuấn qua, tuy nhiên khi vụ việc xảy ra ông Joe Biden lại không có ở nhà. Phát ngôn viên của Phó tổng thống Mỹ cho biết, ngay sau đó, ông Joe Biden đã được thông báo tình hình và Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng nắm được thông tin này.

Cảnh sát quận thông báo vụ nổ súng không gây thiệt hại nào. Hiện tại, cuộc điều tra và tìm kiếm đầu đạn đang được tiến hành bên ngoài nhà Phó tổng thống.

Súng nổ bên ngoài nhà Phó Tổng thống Mỹ - 3

Khu vực nhà Phó tổng thống Mỹ.

Cảnh sát cũng xác nhận bắt giữ một kẻ cố gắng vượt qua lực lượng bảo vệ để tiến vào khi mật vụ. Người này đang bị thẩm vấn dù cảnh sát không nghi ngờ liên quan đến vụ việc.

Ông Biden lên kế hoạch sẽ có một buổi nói chuyện tại Wilmington vào ngày 19/1. Được biết, ông dành nhiều ngày cuối tuần ở nhà tại Delaware. Phó tổng thống Mỹ di chuyển hàng ngày từ Delaware tới Washington bằng tàu hỏa.

Tào Nga (CNN)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan