Tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận: Bàng hoàng, tang thương!

Ngày 22/05/2016 15:04 PM (GMT+7)

Tang thương, xót xa là những cảm giác chung nhất đối với vụ TNGT kinh hoàng ở Bình Thuận vào rạng sáng nay (22-5).

Nhiều người dân ở gần hiện trường vụ TNGT đã thảng thốt, không cầm được nước mắt khi kể lại những giây phút chứng kiến thảm cảnh 2 chiếc xe gặp nạn bị cháy.

Ông Nguyễn Thanh Hoài - ở cách hiện trường vụ tông xe vài trăm mét, là một trong số những người tham gia cứu nạn - cho biết ông vừa thức dậy để tập thể dục thì nghe nhiều tiếng la hét thất thanh vọng lại. Khi ông mở cửa nhìn ra đường thì thấy rất đông người lao về phía hiện trường. Khi chạy đến nơi, ông Hoài cùng mọi người lao vào đập kính xe, cứu được 3 hành khách bị thương thì ngọn lửa bốc lên dữ dội. Tất cả phải dang ra xa. “Khủng khiếp quá, đau xót quá! Thấy người bị nạn trước mắt nhưng đành bất lực…” một thanh niên địa phương không cầm được nước mắt khi tiếp lời.

Ông Nguyễn Du (tài xế xe khách 51B – 11224) bị thương nhẹ đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận cho biết khi xảy ra vụ tai nạn, ông bị hất văng ra hàng ghế phía sau. “Lúc đó, tôi hoảng hốt vị biết tông xe và thấy có khói bốc lên, kèm theo lửa nên vội đập kính xe và kịp kéo thêm 2 hành khách ra ngoài. Chỉ vài phút sau thì ngọn lửa trùm lên” - ông Du bàng hoàng kể. Khi được hỏi lý do 2 xe tông nhau, ông Du nói không biết vì sao.

Tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận: Bàng hoàng, tang thương! - 1

AnhNguyễn Du, tài xế xe Phương Trang tại bệnh viện

Ông Hoàng Quốc Ly (ở Quảng Trị, hành khách trên xe Phương Trang, bị gãy chân) cho biết ông đang ngủ thì bị hất văng người lên, chưa kịp hoàn hồn đã nghe nghe hành khách trong xe la hét, kêu cứu hoảng loạn. “Lúc này chân tôi đau nhói, không cựa được. Tôi biết đã bị gãy chân nhưng cố hết sức đập kính xe, cùng vài người khác chui ra ngoài. Vừa lúc đó, xe bắt đầu bốc cháy…” - ông Ly thảng thốt kể.

Tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận: Bàng hoàng, tang thương! - 2

Ông Hoàng Quốc Ly, hành khách bị gãy chân, thảng thốt kể lại vụ tai nạn.

Trong số 40 người bị thương trong vụ tai nạn, có 5 người bị thương rất nặng đang được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận. Riêng 12 người chết (trong số này có tài xế xe 38N – 5577) bị cháy đen, không thể nhận dạng nên thi thể đang được bảo quản tại nhà xác của bệnh viện để các cơ quan chức năng giám định AND.

Trao đổi với Báo Người Lao Động vào đầu giờ chiều cùng ngày, ông Huỳnh Ngọc Thanh, Chánh VP Ban ATGT Bình Thuận, cho biết xe khách biển số 38N-5577 được đăng ký bởi Công ty TNHH Vận tải Sơn Quy (Hà Tĩnh) và xe khách 51B-11224 của Công ty CP vận tải và Dịch vụ du lịch Phương Trang vừa được kiểm định, đang còn thời hạn lưu hành.

Trưa ngày 22-5, Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban ANGT Quốc gia Trương Hòa Bình đã có công điện gửi các Bộ Công an, Giao thông, Y tế và UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên Quốc lộ 1 thuộc huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) làm 12 người chết, vào rạng sáng cùng ngày.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong; động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ANGT Quốc gia, đã cử đoàn công tác của Ủy ban ANGT Quốc gia vào Bình Thuận để phối hợp với Ban ATGT và các cơ quan chức năng địa phương chỉ đạo xử lý, khắc phục hậu quả vụ TNGT thương tâm này.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu các cơ quan chức năng tập trung lực lượng y bác sĩ, thuốc men, thiết bị y tế để cứu chữa nạn nhân bị thương đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để gia đình tiếp cận nạn nhân tử vong, làm các thủ tục và tổ chức tang lễ theo truyền thống văn hóa; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương. Công an tỉnh Bình Thuận khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo Lê Trường - Minh Hải
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn xe khách thảm khốc ở Bình Thuận