Tai nạn thảm khốc trên đèo Prenn: Do mất phanh?

Ngày 19/06/2016 15:12 PM (GMT+7)

Theo ông Trương Hữu Hiệp, Phó trưởng Ban ATGT Lâm Đồng, nguyên nhân ban đầu có thể do xe khách mất phanh.

Theo đại tá Bùi Tất Thành, Chánh văn phòng Công an tỉnh Lâm Đồng, có 7 người chết, 5 người bị thương trong đó có 1 người nguy kịch, còn lại bị thương nhẹ. Tổng cộng 2 xe khách chở 65 hành khách. Trong số 7 người chết có 5 nữ (1 bé gái) và 2 nam giới.

Tai nạn thảm khốc trên đèo Prenn: Do mất phanh? - 1

Hiện trường vụ TNGT

Ông Trương Hữu Hiệp, Phó trưởng ban ATGT Lâm Đồng cho biết, nguyên nhân ban đầu có thể do xe khách BKS 60B-029.68 mất phanh, nên tông vào người công nhân làm đường, rồi tông tiếp vào xe khách đi theo chiều ngược lại.

Ngay sau khi vụ TNGT xảy ra, lãnh đạo Ban ATGT tỉnh đã có mặt để chỉ đạo cứu hộ cứu nạn và ngay trong buổi chiều nay sẽ đến bệnh viện để thăm hỏi các nạn nhân và hỗ trợ cho người tử vong và bị thương.

Tai nạn thảm khốc trên đèo Prenn: Do mất phanh? - 2

Như Báo Giao thông đã đưa tin, sáng 19/6, ô tô chạy từ Đà Lạt về TP.HCM, khi đang đổ đèo Prenn đã đâm vào công nhân làm việc bên đường rồi lao vào xe khách 30 chỗ. Vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng này khiến 7 tử vong tại chỗ.

Theo đó, khoảng 10h30 sáng 19/6, xe khách BKS 60B-029.68 (Công ty Du lịch Lê Mỹ) đang đổ đèo Prenn, hướng từ Đà Lạt về TP.HCM, bất ngờ tông vào một công nhân làm việc trên đường.

Ô tô tiếp tục tông vào mạn trái xe du lịch 30 chỗ BKS 86B-007.25 của nhà xe Thanh Lịch đi hướng ngược lại. Sau vụ va chạm, xe của Công ty Lê Mỹ trôi tự do chừng 20m, lật nghiêng vào vách núi bên đường.

Thông tin ban đầu từ Ban ATGT tỉnh Lâm Đồng, số người chết vì vụ tai nạn trên đèo Prenn là 7 người và một người nguy kịch. Nhiều nạn nhân khác đang được cấp cứu tại bệnh viện tỉnh Lâm Đồng.

Tai nạn khiến tài xế xe Lê Mỹ tử vong tại chỗ. Ngoài ra, còn có công nhân làm việc trên đường và 5 hành khách đi trên xe Thanh Lịch tử vong, trong đó có một trẻ em.

Trong số 7 người tử vong có 3 giáo viên trường PTTH Phan Bội Châu (Đồng Nai) được xác định danh tính ban đầu là Dung (giáo viên dạy môn Toán), Quỳnh (giáo viên dạy môn Văn) và Liên (giáo viên dạy môn Giáo dục công dân).

Tai nạn thảm khốc trên đèo Prenn: Do mất phanh? - 3

Được biết nhóm 4 giáo viên tổ chức đi du lịch Đà Lạt thì gặp nạn. Hiện Ban giám hiệu trường THPT Phan Bội Châu đã tổ chức đoàn công tác đến hiện trường vụ tai nạn.

Lãnh đạo Ban ATGT tỉnh đã có mặt để chỉ đạo cứu hộ cứu nạn và ngay trong buổi chiều nay sẽ đến bệnh viện để thăm hỏi các nạn nhân và hỗ trợ cho người tử vong và bị thương.

Quốc lộ 20 đang bị phong tỏa, công tác cứu hộ cứu nạn đang được triển khai.

Uỷ ban ATGT Quốc gia cho biết đã tiếp nhận thông tin và chỉ đạo nhiều lực lượng chức năng hỗ trợ công tác cứu hộ, cứu nạn đối với TNGT đặc biệt nghiêm trọng này. Chiều nay, Uỷ ban ATGT Quốc gia sẽ trực tiếp đến hiện trường và thăm hỏi chỉ đạo khắc phục vụ TNGT trên đèo Prenn - Đà Lạt.

Theo Ngọc Hùng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn giao thông mới nhất