Tài sản "khủng" của tỷ phú giàu nhất Việt Nam

Ngày 04/03/2015 23:52 PM (GMT+7)

Đại gia Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup là đại diện duy nhất của Việt Nam có mặt trong danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2015 do tạp chí Forbes công bố.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đại diện duy nhất của Việt Nam được lọt vào danh sách tỷ phú của Forbes.

Năm nay là năm thứ 3 liên tiếp tỷ phú Phạm Nhật Vượng của Việt Nam tiếp tục lọt vào danh sách tỷ phú của Forbes, xếp ở vị trí 1.118, với khối tài sản 1,7 tỷ USD. Cùng với ông Vượng, khu vực Đông Nam Á đóng góp 81 tỷ phú trong danh sách của Forbes.

 Tài sản quot;khủngquot; của tỷ phú giàu nhất Việt Nam - 1

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đại diện duy nhất của Việt Nam được lọt vào danh sách tỷ phú của Forbes.

2 năm trở lại đây, tài sản của ông Vượng tăng từ 1,5 lên 1,6 tỷ USD, và năm nay là 1,7 tỷ USD. Tính tại thời điểm này, ông Vượng sở hữu 423.233.803 cổ phiếu của tập đoàn Vingroup, với tổng giá trị lên tới 21.119 tỷ đồng.

Ông không chỉ là tỷ phú Việt Nam đầu tiên lọt vào danh sách do tạp chí Forbes của Mỹ công bố, Phạm Nhật Vượng còn là một trong 10 tỷ phú mới xuất sắc nhất thế giới năm 2013. Liên tiếp 4 năm liền ông đứng đầu danh sách tỷ phú giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt.

Sinh năm 1968, quê gốc ở Hà Tĩnh nhưng sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, Phạm Nhật Vượng có tuổi thơ không được như các bạn đồng trang lứa khi được sinh ra vào đúng thời bao cấp khó khăn, lại sống trong gia đình đông anh em, cha là bộ đội. Cuộc sống nghèo khó khiến mẹ ông phải bán thêm quán nước chè để có thêm tiền trang trải và nuôi các con ăn học. Khi đỗ điểm cao vào trường Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội và được chọn đi du học ở Nga năm 1987, ông chỉ có duy nhất một ước mơ đó là làm sao cho gia đình bớt khổ.

Đi lên từ hai bàn tay trắng, chưa khi nào ông nghĩ mình lại có được trong tay một tập đoàn đồ sộ như thế này. Trước đây, khi nhà máy mỳ bắt đầu có lợi nhuận vào năm 1997-1998, lúc đó ông từng nghĩ khi nào mình có 2 triệu USD thì nghỉ làm, đi chơi.

Theo dự báo, năm 2014, tỷ phú đô la Phạm Nhật Vượng (Vingroup) tiếp tục dẫn đầu danh sách với quy mô tài sản xấp xỉ 20.000 tỷ đồng, vượt xa những người còn lại. So với năm ngoái, quy mô tài sản của ông Vượng không thay đổi nhiều, dù số lượng cổ phiếu đã tăng khoảng 50%.

Ngoài những tài sản chứng khoán, tỷ phú Phạm Nhật Vượng còn nổi tiếng với nhứng công trình, dự án "khủng" của Vingroup xây dựng trong hơn 10 năm qua. như: Vinhomes Riverside được mệnh danh là thành phố Venice giữa lòng Hà Nội, dự án thành phố Hoàng Gia Royal City, Times City.... Điểm chung của những dự án này là mức đầu tư đều tính bằng số tiền nghìn tỷ.

Theo N.Đ (Đời sống & Pháp luật)
Nguồn:

Tin liên quan