Tâm sự của thầy giáo bị tố xâm hại học sinh

Ngày 24/04/2016 05:00 AM (GMT+7)

Sự việc vẫn chưa có kết luận chính thức từ cơ quan chức năng, nhưng vẫn khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Thầy giáo bị tố cáo nói gì?

Như chúng tôi đã đưa tin, mấy ngày qua, người dân tại thị trấn Thạnh Mỹ (huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam) không thôi xôn xao về việc thầy Nguyễn Quang C (giáo viên trường tiểu học Zơ Nong) bị hai học sinh lớp 3 tố cáo có hành vi xâm hại tình dục. Để làm rõ vụ việc, người viết đã có cuộc trao đổi với thầy C.

Thầy cho rằng, mình không hề có hành vi sàm sỡ hay dâm ô đối với bất kì học sinh nào. Trong khoảng thời gian gần đây thầy khá buồn bã vì thông tin này. Ngay sau khi nghe thông tin không hay về mình, thầy đã làm việc với ban giám hiệu nhà trường.

Nhiều giáo viên khuyên thầy C nên làm đơn xin nghỉ phép vài ngày để sự việc lắng xuống. Tuy nhiên, thầy cho rằng mình không phạm sai lầm gì nên không phải làm như thế.

Tâm sự của thầy giáo bị tố xâm hại học sinh - 1

Sự việc đang khiến cả thị trấn Thạnh Mỹ bức xúc

Từ khi thông tin có học sinh tố cáo thầy C có hành vi không đứng đắn với học sinh xuất hiện thì cũng xuất hiện thêm thông tin cho rằng, vì quá dại dột với hành vi của mình nên thầy đã bỏ trốn. “Điều này là không chính xác. Tôi không làm điều gì sai trái nên không có gì phải trốn cả. Tôi vẫn đang đi làm, đến trường dạy học, thực hiện tốt các quy định của nhà trường”, thầy C nói.

Theo thầy C thì cũng không hiểu vì sao thông tin không hay này lại xuất hiện và gia đình hai em học sinh lại nhờ đến công an vào cuộc. Thầy được biết, công an đã vào cuộc điều tra và đưa hai học sinh đi giám định. Khi có kết quả giám định thì mọi chuyện sẽ rõ trắng đen.

Khi được hỏi về việc, hai học sinh tố thầy C có hành động xâm hại tình dục tại phòng Đội và phòng thực hành vi tính. Thầy khẳng định, hai phòng này là phòng của giáo viên nên giáo viên vẫn thường lui tới. Riêng học sinh hạn chế đến hai phòng này. Chỉ khi nào có họp công tác Đội thì các lớp trưởng mới đến.

Sẽ xử lý theo luật viên chức nếu đúng sự thật

Trong khi đó, nhiều giáo viên tại trường tiểu học Zơ Nong cũng tỏ ra bất ngờ trước thông tin này. Theo họ, thầy C công tác tại trường đã khá lâu. Từ trước đến nay, thầy vẫn được mọi người biết đến là giáo viên hiền lành, trầm tính, năng nổ trong công tác Đội… Do sự việc đang được công an điều tra nên thầy cô giáo trong trường cũng không bàn nhiều.

Trao đổi với người viết, bà T (35 tuổi, thị trấn Thạnh Mỹ) cho hay, trước đây mình và thầy C là đồng nghiệp. Thỉnh thoảng, thầy cũng đến nhà bà chơi. Hiện, bà là Hội phó hội Phụ huynh trường tiểu học Zơ Nong. Con gái của bà học lớp 3. Hàng ngày, cháu đi học, về đến nhà khá vui vẻ. Thế nhưng, một hôm, cháu về nhà với vẻ uể oải, khác lạ nên gặng hỏi. Cháu đã kể về việc thầy Ch có hành vi không đúng với mình. Bà T suy nghĩ rất nhiều về việc tố cáo. Sau cùng, ngày 15/4, bà đã viết đơn trình báo sự việc lên nhà trường và công an.

Tâm sự của thầy giáo bị tố xâm hại học sinh - 2

Cổng trường tiểu học Zơ Nong

Ông Nguyễn Văn Bình (Trưởng Phòng giáo dục huyện Nam Giang) cho biết, trong trường hợp công an xác định có như đơn tố cáo, Phòng giáo dục sẽ xử lý theo luật viên chức và các quy định của quyết định 16 của Bộ GD-DT về việc vi phạm đạo đức nhà giáo. Trong trường hợp đơn tố cáo không chính xác, phòng sẽ tổ chức hội nghị quán triệt toàn thể cán bộ quản lý, những cán bộ làm công tác giáo dục ở các cơ sở giáo dục trực thuộc để rút kinh nghiệm.

Trước đó, cô Lê Thị Thanh Thảo (hiệu trưởng) xác nhận, có sự việc phụ huynh hai học sinh tố cáo bị thầy C xâm hại tình dục. Tuy nhiên, sự chính xác đến đâu vẫn chưa có kết luận chính thức.

Cô Thảo cho hay, thầy C là giáo viên dạy Đạo đức kiêm tổng phụ trách Đội của trường. Trước đó, ngày 12/4, cô có nhận được đơn tố cáo của một phụ huynh lớp 3 cho rằng con mình bị thầy C dâm ô và yêu cầu nhà trường chỉnh đốn sự việc. Phía ban giám hiệu nhà trường đã làm việc với thầy C. Lần đó, thầy C cho rằng đơn tố cáo là không chính xác, khẳng định mình không xâm hại học sinh này.

Ba ngày sau, cô Thảo lại bất ngờ nhận được đơn tố cáo thầy C có hành vi lạm dụng đối với một học sinh nữ lớp ba khác. Theo đơn tố cáo này, hành vi của thầy C đối với em này còn nặng hơn so với em trước. Thấy sự việc có dấu hiệu đặc biệt nghiêm trọng, ban giám hiệu nhà trường đã báo cáo lên Phòng giáo dục huyện, đồng thời khuyên phụ huynh nên gửi đơn trình báo lên công an huyện để làm rõ vụ việc.

Ngay sau đó, cô Thảo cũng đã gặp trực tiếp hai em học sinh này để tìm hiểu rõ sự việc. Cả hai em hồn nhiên kể hành vi lạm dụng của thầy C. Một em cho biết, thầy C rủ vào phòng máy vi tính rồi có hành vi không đúng đắn. Em còn lại kể, vào giờ ra chơi, thầy C bảo vào phòng riêng rồi thực hiện hành vi sai trái. Cả hai em đều cho biết, hành vi này đã xảy ra nhiều lần.

Dương Vĩnh Nhiều
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự