Tâm sự xót xa của người mẹ có con giết cha rồi phi tang

Ngày 18/10/2014 08:34 AM (GMT+7)

Gia đình thuộc diện nghèo khó của xã, thế nhưng ông R. chẳng mấy bận tâm đến việc phát triển kinh tế. Gần đây, ông R. lại còn có những mối tình ngoài luồng, thường xuyên đánh đập, xua đuổi vợ con ra khỏi nhà.

Trong cơn nóng giận, Phương (con trai ông R.) đã xuống tay giết cha rồi phi tang cho vào giỏ xách mang lên TP.HCM để phi tang.

Tâm sự xót xa của người mẹ có con giết cha rồi phi tang - 1

Đối tượng Phương tại Công an Vĩnh Long.

30 năm sống trong nước mắt

Chiều tối 15/10, PV báo Đời Sống và Pháp luật có mặt tại nhà nạn nhân để tìm hiểu thông tin. Căn nhà nằm tương đối biệt lập với khu dân cư. Lau vội những giọt nước mắt, bà Phan Thị B. (SN 1950, quê xã Hòa Bình, huyện Trà ôn, vợ ông R.) kể: “Suốt 30 năm về làm vợ ông ấy, tôi thường xuyên bị đánh đập dã man. Nhiều lần tôi còn bị ông R. đánh bằng dây xích sắt. Mỗi lần tôi tỏ ra ghen tuông, ông R. lại kiếm chuyện xua đuổi tôi và con trai Đặng Hùng Phương (SN 1987, thường gọi là Mèo) ra khỏi nhà. Không chịu nổi cảnh chồng vũ phu, sau Tết Nguyên đán 2014, tôi phải bỏ xứ đi tận Cà Mau để lánh nạn, mưu sinh bằng nghề buôn bán trái cây sống qua ngày”.

Trong tiếng nấc nghẹn, bà B. kể tiếp: “Lúc ông R. còn khỏe, ông cũng chẳng chịu làm lụng như người ta để gây dựng sự nghiệp. Trong đầu ông ấy lúc nào cũng chỉ nghĩ đến chuyện gái gú, bồ bịch lăng nhăng. Hễ có bao nhiêu tiền trong túi là ông R. mang đi bao gái mà không ai trong gia đình dám khuyên ngăn. Gần đây, ông R. đòi bán đất chia tiền, nhưng không ai đồng ý, vì bán rồi ông ấy cũng sẽ dùng hết cho việc bao gái. Mặc dù vậy, tôi vẫn tần tảo sớm hôm mua từng bó rau, mớ cải đem ra chợ bán để kiếm ít tiền trang trải cuộc sống, chỉ mong một ngày ông ấy tỉnh ngộ”.

Tâm sự xót xa của người mẹ có con giết cha rồi phi tang - 2

Bà B. (vợ ông R.) vừa khóc vừa thông báo tin dữ với người thân. 

“Tôi và ông R. chung sống với nhau ngần ấy thời gian nhưng chỉ có mỗi mình thằng Phương. Từ bé, Phương không được ăn học tử tế như chúng bạn vì nhà quá nghèo. Tuổi thơ ấu của Phương gắn liền với chuỗi ngày bất hạnh, đói khổ, chưa một ngày có được hạnh phúc thật sự. Lớn lên, vì không có trình độ nên Phương cũng không kiếm nổi một cái nghề ổn định, phải làm thuê bươn chải quanh năm. Do vậy, dù đã 27 tuổi nhưng Phương vẫn thui thủi một mình, chưa bao giờ nghĩ đến chuyện cưới vợ. Nhắc đến chuyện cưới xin thì thằng Phương gạt phăng, mắt đượm buồn rồi nói lảng sang chuyện khác. Có lần nó nói nhà mình thế này thì ai thương”, bà B. kể.

Như trút được nỗi lòng, bà B. cho biết: “Cách đây khoảng bốn tháng, ông R. có dẫn một người đàn bà làm nghề bán bia về nhà ngủ lại qua đêm. Phương phát hiện, tranh cãi rồi tát vào mặt người đàn bà này. Vì bênh nhân tình nên ông R. vung dao đuổi chém Phương, nhưng may mắn Phương thoát được. Cũng từ đó tình cảm cha con rạn nứt. Phương có tâm sự với tôi là rất buồn, sao mà phận số lại khổ quá... Việc Phương sát hại cha rồi mang xác từ Vĩnh Long lên TP.HCM phi tang tôi không hay biết, cũng không nghe Phương thông báo hay điện thoại gì. Đến khi nghe Công an huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long thông báo ông R. bị chính con trai mình sát hại thì tôi mới bàng hoàng và tức tốc từ Cà Mau về nhà ngay”.

Cuộc sống phức tạp của gia đình hung thủ

Cùng ngày, trao đổi với PV, ông Võ Hữu Phúc, Phó Trưởng công an xã Long An cho biết: “Phương từng bị xử phạt hành chính vì đã có hành vi trộm cắp vặt ở địa phương. Gia đình Phương thuộc diện nghèo khó, chủ yếu là làm thuê kiếm sống. Riêng ông R. trước đây làm nghề nông, còn vợ là bà B. mưu sinh bằng việc mua bán nhỏ. vài năm trước ông R. bị vợ con phát hiện có nhiều mối quan hệ ngoài luồng, nên bà B. bỏ nhà đi làm ăn xa, lâu lâu mới về thăm nhà một lần”.

ông Trần Văn Hổ, công an viên phụ trách ấp Long Hiệp xác nhận: “Phương sống ở địa phương rất hiền, tuy có tính trộm cắp vặt nhưng đã khắc phục và sửa chữa lỗi lầm. Bà B. thì có máu cờ bạc, trộm cắp, từng bị xử phạt hành chính. ông R. tuy không rượu chè, nhưng lại hay trai gái khiến gia đình “cơm không lành canh không ngọt””.

Theo một người hàng xóm của nạn nhân (xin được giấu tên), ngày Phương giết chết cha thì bà B. không có mặt ở địa phương.

Được biết, bà B. là vợ thứ ba của ông R. và Phương là đứa con duy nhất của ông bà. Trước khi nên nghĩa vợ chồng, ông R. từng có hai đời vợ và ba người con riêng hiện đã lập gia đình. Còn bà B. cũng có một đời chồng và một người con riêng, đang lập nghiệp ở tận Cà Mau.

Theo nhận xét của nhiều người, Phương vốn là người trầm tính, ít nói. Cũng theo người dân, trước đó mấy ngày, họ có nghe tiếng cãi vã kịch liệt của hai cha con. Có lẽ Phương không đồng tình với việc ông R. tuổi đã cao mà bồ bịch lung tung, khuyên ngăn nhưng bị cha đuổi đánh.

“Chúng tôi không biết Phương sát hại cha vào thời điểm nào, làm sao Phương có thể một mình di chuyển xác của ông R. mang từ nhà ra QL53 để đón xe đò đi TP.HCM mà không bị ai phát hiện. Hơn nữa thi thể của ông R. nặng khoảng 65kg, người cao 1,7m, rất khó trong việc vận chuyển qua những con đường ngoằn ngoèo, kênh cầu được. Nhưng dù vì bất cứ lý do gì, tội sát hại đấng sinh thành thì không thể dung thứ”, một người dân cho biết.

Anh Đặng Văn H. (SN 1977, anh trai cùng cha khác mẹ với Phương) đau xót nói: “Trước ngày xảy ra vụ Phương giết cha thì cha tôi có cầm dao đuổi chém Phương nhưng nguyên nhân vì sao thì tôi không rõ. Việc bị cha rượt chém, Phương đã kể hết cho tôi nghe, tôi có khuyên Phương đừng chấp vì cha già nên đổi tính. Tưởng vậy là êm chuyện, không ngờ Phương lại gây trọng tội. Tôi biết thông tin cha tôi mất tích, rồi bị giết, vứt xác ở TP.HCM qua báo chí nhưng không nghĩ kẻ thủ ác lại chính là Phương”.

Nhắc đến việc cha “mất tích” nhiều ngày, anh H. nhớ lại: “Chiều tối 5/10, tôi có đến nhà cha để hỏi mượn chiếc xe máy Nouvo 4 của Phương đi công việc. Đến nơi, thấy Phương đang say sưa ngủ trên chiếc võng phía trước cửa nhà. Bị tôi gọi dậy bất ngờ, Phương giật mình hoảng hốt, nhưng lúc đó, tôi cũng không để ý lắm đến thái độ lạ của Phương. Thấy tôi hỏi mượn xe, Phương đưa chìa khóa ngay và không nói gì. Thấy nhà cửa lạnh tanh, tôi liền hỏi ba đâu thì Phương ậm ừ trả lời mấy ngày rồi ba đi đâu mất, gọi điện thoại không được. Nếu hôm đó, tôi để ý một chút cũng như đi vào nhà, thì sẽ phát hiện ra vụ việc vì trong phòng ngủ của Phương vẫn còn nhiều máu vương vãi, các vật dụng còn ngổn ngang”.

Gần chục ngày phá án

Khoảng 2h30 sáng 5/10, người dân qua lại QL1A, phường Tân Tạo A (quận Bình Tân, TP.HCM), hốt hoảng phát hiện chiếc giỏ xách đựng xác một người đàn ông trạc 70 tuổi nằm ven đường. Bằng biện pháp nghiệp vụ, Công an TP.HCM phối hợp với Công an tỉnh Vĩnh Long nhanh chóng xác định được danh tính nạn nhân là ông Đặng Văn R.. Ngày 13/10, trinh sát đã bắt được hung thủ sát hại ông R. là Đặng Hùng Phương (SN 1987, con trai ông R.).

Gã nghịch tử khai gì tại cơ quan điều tra?

Trước khi vụ án xảy ra, mối quan hệ cha con giữa Phương và ông R. như thế nào?

Đặng Hùng Phương: ông R. thường xuyên hành hạ, đánh đập và xua đuổi hai mẹ con tôi ra khỏi nhà nên tình cảm cha con rạn nứt, cự cãi triền miên.

Vì sao Phương lại giết hại cha mình?

Đặng Hùng Phương: Ngày 4/10, sau khi đi nhậu cùng với một số người bạn ở xóm về nhà, tôi tranh cãi với cha. Bực tức, tôi dùng cây đập vào đầu cha rồi dùng dây siết cổ đến chết.

Vì sao Phương lại nghĩ ra cách phi tang xác cha như vậy?

Đặng Hùng Phương: Do lo sợ bị bắt, phải đi tù, tôi nghĩ cách gói xác cha cẩn thận rồi cho vào giỏ xách, buộc kín miệng giỏ, mang từ nhà ra lộ đón xe đò lên TP.HCM vứt xác phi tang.

Đang tiếp tục điều tra làm rõ

Trưa 15/10, Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, vừa ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Đặng Hùng Phương để điều tra làm rõ về hành vi giết người. Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Thanh Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự