Tập đoàn massage kích dục tại Sài Gòn

Ngày 02/05/2014 17:27 PM (GMT+7)

Đây được xem là vụ án có nhiều điểm đặc biệt, khiến dư luận quan tâm trong khoảng thời gian dài.

Sáng 2/5/2014, viện kiểm sát nhân dân TP.HCM xác nhận vừa nhận được kết luận điều tra liên quan đến công ty TNHH Tân Hoàng Phát. Bản kết luận đề nghị truy tố 6 bị can là Phan Cao Trí (SN 1973, chủ công ty), Phan Việt Hậu (SN 1985, Giám đốc), Phan Thị Yến (SN 1979, vợ Trí), Phan Quốc Cường (SN 1977, giám đốc cơ sở Kim Thu, chi nhánh Tân Hoàng Phát), Nguyễn Hoài Nhanh (SN 1985) và Nguyễn Minh Phương (SN 1974) về hai tội Cưỡng đoạt tài sản và Bắt, giữ người trái pháp luật.

Tập đoàn massage kích dục tại Sài Gòn - 1

Các bị cáo trong phiên tòa sơ thẩm lần 1

Từ đơn tố cáo, ngày 6/12/2008, công an TP.HCM phối hợp lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở kinh doanh của công ty TNHH Tân Hoàng Phát. Tại đây, công an giải thoát 65 nhân viên massage đang bị giam giữ. Các cô gái này khai, bị giam giữ từ 1 tháng đến 5 năm.

Đặc biệt, trong khoảng thời gian công an đang điều tra vụ án, Trí và một số tay chân được thả tự do. Sau đó, Trí cho đàn em ở các cơ sở khác thả các cô gái đang bị giam giữ ra. Lúc này, 29 nhân viên đến tố cáo.

Theo lời khai của các bị can, tất cả các cô gái làm massage tại Tân Hoàng Phát, sau những giờ làm việc đều bị giam giữ tại nhà của Trí, có bảo vệ canh giữ nghiêm ngặt. Các cô gái không được ra ngoài, nếu muốn đi đâu thì có người đi theo giám sát.

Đối với các cô gái đã vào Tân Hoàng Phát, muốn nghỉ việc thì phải “chuộc” với số tiền từ 15 triệu đến 30 triệu đồng. Đặc biệt, có nạn nhân Đ. vào làm nhân viên, trong quá trình massage kích dục, mang thai bị Trí đánh vào mặt, lấy hết nữ trang, phạt 20 triệu đồng. Do chị Đ. không có tiền nộp phạt, Trí chuyển sang buộc chị phải đi dọn vệ sinh.

Tập đoàn massage kích dục tại Sài Gòn - 2

Các cô gái được giải thoát khỏi Tân Hoàng Phát

Liên quan đến vụ án, trước đây, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt Trí 12 năm tù, Hậu 10 năm tù, Cường 9 năm tù, Yến 6 năm tù, Phương 3 năm tù, Nhanh 2 năm tù. Bất ngờ, trong phiên xử phúc thẩm từ ngày 8 đến ngày 12/12/2011, Tòa phúc thẩm TAND tại TP.HCM chấp nhận đơn kháng cáo, tuyên giảm án mạnh cho các bị cáo, cụ thể Trí 5 năm tù, Hậu 4 năm 6 tháng, Cường 4 năm tù, Yến 3 năm tù, Phương 1 năm 6 tháng tù, Nhanh 1 năm tù.

Ngay sau phiên tòa phúc thẩm kết thúc, đại diện viện kiểm sát tối cao đã kháng nghị giám đốc thẩm theo hướng hủy bỏ toàn bộ bản án phúc thẩm để xét xử lại. Vào năm 2013, vụ án này được hội đồng thẩm phán TANDTC xử giám đốc thẩm tuyên hủy toàn bộ hai bản án sơ thẩm và phúc thẩm, giao cấp sơ thẩm điều tra và xét lại từ đầu theo hướng tăng hình phạt với tất cả các bị cáo.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan