Tàu cá chứa 8.000 lít dầu bốc cháy dữ dội sau tiếng nổ

Ngày 02/04/2016 12:23 PM (GMT+7)

Chiếc tàu cá khi đang được sửa chữa thì bất ngờ phát nổ, bốc cháy dữ dội, một người trên tàu bị bỏng.

Sáng 2-4, một vụ cháy tàu cá xảy ra tại Ụ Bãi Đê (phường 6, TP Vũng Tàu, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) khiến 1 người nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Trước đó, khoảng 7 giờ cùng ngày, tàu cá KG 90094 TS khi đang neo đậu tại Ụ Bãi Đê để sửa chữa thì bất ngờ phát ra tiếng nổ và bốc cháy dữ dội.

Tàu cá chứa 8.000 lít dầu bốc cháy dữ dội sau tiếng nổ - 1

Tàu cá bốc cháy dữ dội sau tiếng nổ

Sau tiếng nổ, nhiều người thấy 1 người bị bỏng lửa đã nhảy từ trên tàu xuống. Người dân đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu. Nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Văn Phú (40 tuổi, quê Kiên Giang). Được biết, ông Phú đang được cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM).

Ngay sau đó, hàng chục chiến sỹ PCCC được điều động tới hiện trường nhưng vì là ụ nổi ngoài biển nên việc tiếp cận hiện trường gặp nhiều khó khăn. Lực lượng PCCC phải nối đường ống dẫn nước băng qua sông để tiến hành chữa cháy.

Tàu cá chứa 8.000 lít dầu bốc cháy dữ dội sau tiếng nổ - 2

Hàng trăm chiến sỹ PCCC được huy động tới hiện trường

Khi đang dập lửa trên tàu thì dầu chảy lan xuống dưới nên đám cháy tiếp tục bùng lên phía dưới mặt đất, hàng chục công nhân, người dân đã múc nước biển, xúc bùn đất dập lửa.

Bên trong tàu cá KG 90094 TS đang chứa 8.000 lít dầu nên việc dập lửa gặp nhiều khó khăn.

Một thợ sửa tàu cho biết tàu KG 90094 TS được đưa vào ụ nổi ít ngày trước để sửa chữa, hiện tại đã xong công đoạn sơn và chuẩn bị đưa xuống biển để tiếp tục hành trình.

Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, lãnh đạo UBND TP Vũng Tàu đã tới hiện trường để trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy. Đến 10 giờ 30 phút, việc chữa cháy vẫn tiếp tục được diễn ra và cơ bản đã khống chế được đám cháy.

Tàu cá chứa 8.000 lít dầu bốc cháy dữ dội sau tiếng nổ - 3

Lửa theo dầu chảy xuống phía dưới đất, người dân được huy động tới dập lửa

Tàu cá chứa 8.000 lít dầu bốc cháy dữ dội sau tiếng nổ - 4

Lực lượng PCCC phải mất rất nhiều thời gian mới khống chế được đám cháy

Theo Ngọc Giang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự