Tàu cứu hộ vùng biển Hoàng Sa cứu sống 2 ngư dân

Ngày 03/06/2015 16:39 PM (GMT+7)

Dưới đây chỉ là hai trong số hàng trăm trường hợp ứng cứu thành công, cứu mạng sống của ngư dân.

Mới đây, Trung tâm phối hợp tìm kiếm hàng hải khu vực 2 (Danang MRCC) đã thông tin về việc cứu được hai ngư dân. Trong đó, có một người nước ngoài và một người Việt Nam.

Chiều tối ngày 29/5/2015, anh Phạm Thanh Ngọc đánh bắt hải sản trên tàu QNa 90927 gần đảo Hoàng Sa thì bị choáng. Đến chiều hôm sau, bệnh tình xấu nên trưởng tàu phát tín hiệu cấp cứu.

Tàu cứu hộ vùng biển Hoàng Sa cứu sống 2 ngư dân - 1

Các chiến sĩ tiếp cận tàu QNa 90927 ứng cứu ông Ngọc

Trung tâm Danang MRCC nhận được tin báo liền điều động tàu SAR 412 do thuyền trưởng Phan Xuân Sơn đưa đội ngũ y bác sĩ ra ứng cứu. Rạng sáng ngày 1/6, tàu cứu hộ tiếp cận được tàu của ngư dân và chuyển sang tàu SAR. Lúc này, anh Ngọc được sơ cứu và chuyển sang thở bình oxy.

Khi chuyển vào bờ, anh Ngoc được chẩn đoán bị giãn cơ tim, tức ngực, khó thở, phù chân… Bác sĩ tại trung tâm cấp cứu 115 Đà Nẵng liền cấp cứu, chữa trị. Đến nay, anh Ngọc đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn phải theo dõi.

Tàu cứu hộ vùng biển Hoàng Sa cứu sống 2 ngư dân - 2

Ông Ngọc lúc được đưa lên tàu cứu hộ

Phía trung tâm Danang MRCC cũng cho biết, khoảng 23 giờ ngày 1/6, nhận được tín hiệu nhờ ứng cứu của một tàu Hanjin California mang Quốc tịch Liberia cách Đà Nẵng khoảng 160 hải lý. Trung tâm vội điều tàu SAR 274 ứng cứu ngay trong đêm.

Đến sáng 2/6, tàu cứu hộ đã tiếp cận được tàu Hanjin California. Trên tàu, một thuyền viên nước ngoài tên Chatterjee Tuhindra Nath lên cơn đau tim. Tàu cứu hộ liền đưa ông này về đến cảng và chuyển vào bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu.

Được biết, đây chỉ là hai trong số hơn 300 người dân đã được Danang MRCC cứu sống từ năm 2009 đến nay. Ngoài ra, phía trung tâm cũng đã ứng cứu hàng chục thuyền viên nước ngoài khác khi tàu thuyền có sự cố.

Nhật Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot