Thái Bình: Sập tường rào, 3 HS thương vong

Ngày 07/11/2013 11:47 AM (GMT+7)

Vào lúc 12 giờ 50 phút ngày 5/11, đoạn tường rào chùa Phúc Cung (xã Phúc Thành, huyện Vũ Thư) đổ sập làm chết tại chỗ 1 em học sinh và 2 học sinh khác bị thương nặng đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Theo thông tin ban đầu, chùa Phúc Cung được động thổ hôm 4/11 (2/10 âm lịch) với diện tích xây dựng khoảng 300m2. Khi máy xúc đào móng đã đổ đất thải chèn lên tường (cao gần 3m, dày 10cm), do xây lâu ngày nên đoạn tường gạch dài khoảng 14m ập đổ.

Đúng lúc đó 3 em học sinh Trường Tiểu học Phúc Thành là Nguyễn Phú Quý (sinh 2004), Nguyễn Văn Phúc (sinh 2005) và Nguyễn Văn Hiệu (sinh 2004) đi qua khiến em Nguyễn Văn Phúc chết ngay tại chỗ; 2 em Quý và Hiệu bị thương rất nặng. Sau khi sự việc đau lòng xảy ra, ai đó đã dùng cột tre chống vào đoạn tường còn lại. Phía trong bức tường là nền móng công trình rộng khoảng 500m2 đã được đóng cọc tre. Đống đất thải từ móng đào lên cao gần chạm đỉnh bờ tường…

Thái Bình: Sập tường rào, 3 HS thương vong - 1

Học sinh vẫn hồn nhiên đi qua khu vực tường sập chết người

Trao đổi với NTNN chiều 6.11, ông Nguyễn Đình Kiện – Chủ tịch UBND xã Phúc Thành cho biết: Chùa Phúc Cung nằm trong khuôn viên đất đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Các thủ tục xây dựng đã được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt với tổng dự toán là 4,128 tỷ đồng, chủ đầu tư là sư thầy Thích Đàm Vân. Khi PV NTNN đề nghị Công an xã cung cấp biên bản hiện trường ban đầu, ông Quản Gia Nghĩa – Trưởng Công an xã đã từ chối vì cho rằng: “Điều này vượt thẩm quyền của Công an xã”.

Để tìm hiểu nguyên nhân sự việc, chúng tôi đã liên hệ trực tiếp với Công an huyện Vũ Thư, tuy nhiên chỉ nhận được câu trả lời: Lãnh đạo đi vắng!Được biết, sau khi sự việc xảy ra, phía nhà chùa đã hỗ trợ gia đình em Nguyễn Văn Phúc 20 triệu đồng tiền mai táng, 2 em Nguyễn Phú Quý và Nguyễn Văn Hiệu cũng được nhà chùa hỗ trợ mỗi em 10 triệu đồng.

Theo Trần Thụ (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan