Thái Lan bắt nghi can thứ 2 vụ đánh bom ở Bangkok

Ngày 30/08/2015 07:41 AM (GMT+7)

Cảnh sát Thái Lan vừa bắt giữ nghi can thứ 2 vụ đánh bom ở thủ đô Bangkok ngày 17.8, khiến 20 người thiệt mạng, hơn 140 người khác bị thương.

Hãng tin Nhật Bản Kyodo đưa tin, ngày 29.8, nghi can thứ 2 là một tài xế taxi tại thủ đô Bangkok bị tình nghi hỗ trợ những kẻ đứng sau vụ đánh bom đền Erawan. Cảnh sát đã bắt giữ tài xế taxi này tại quê nhà của đối tượng ở tỉnh Surin, đông bắc Thái Lan. Nghi can thứ 2 chưa được tiết lộ danh tính và đang được đưa về Bangkok để thẩm vấn.

Trước đó, tờ Bưu điện Bangkok đưa tin, một nghi can người nước ngoài có hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ đã bị bắt giữ tại một căn hộ ở quận Nong Chok, phía bắc Bangkok, vì bị tình nghi liên quan đến quá trình chuẩn bị cho vụ đánh bom ở đền Erawan.

Khoảng 100 cảnh sát đã đột kích một căn hộ ở địa chỉ Soi Chueam Samphan11, sau khi nhận được tin báo của người dân về đối tượng tình nghi. Vào lúc 14h chiều 29.8, cảnh sát đã bắt giữ đối tượng trên.

Trong hộ chiếu, đối tượng này mang tên Adem Karadag, nhưng cảnh sát nghi ngờ rằng đó là tên giả.

Thái Lan bắt nghi can thứ 2 vụ đánh bom ở Bangkok - 1

Nghi can Adem Karadag. Ảnh: EPA

Cảnh sát cũng tìm thấy các thiết bị chế tạo bom, trong đó có các vòng bi rất giống loại được sử dụng trong vụ đánh bom đền Erawan hôm 17.8.

Người phát ngôn Cảnh sát Thái Lan Prawut Thavornsiri tuyên bố, đối tượng bị bắt có ngoại hình giống với người mà cảnh sát đang tìm kiếm.

Tuy nhiên, ông Prawut cũng cho biết, nhà chức trách Thái Lan đang nỗ lực để xác định quốc tịch thực sự của nghi can nói trên. Cũng theo ông Prawut, cảnh sát  tìm thấy hàng chục hộ chiếu khác nhau.

 Thái Lan bắt nghi can thứ 2 vụ đánh bom ở Bangkok - 2

Cảnh sát bắt giữ Adem (bìa phải ảnh) và những vật liệu chế tạo bom được tìm thấy trong căn hộ của đối tượng này. Ảnh: EPA

Theo Tư lệnh Cảnh sát quốc gia Thái Lan Somyot Poompanmoung, cảnh sát mặc thường phục đã trà trộn vào du khách và đóng giả là những người đi thuê nhà để lần theo dấu vết của nghi can nói trên.

Tờ Post Today cho biết, ngoài nghi can có hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ này, còn có những đối tượng khác dính líu tới âm mưu đánh bom, nhiều khả năng có cả người Thái Lan.

Theo Hạ Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot