Thái Lan: Chìm phà du dịch, 6 người chết

Ngày 04/11/2013 09:18 AM (GMT+7)

Ít nhất 6 người thiệt mạng sau khi một chiếc phà chở khách du lịch bị lật và chìm ở ngoài khơi Thái Lan vào hôm qua (3/11).

Trong số 6 người thiệt mạng có 3 người Thái Lan, 2 người Nga, 1 người Trung Quốc. Được, khi vụ việc này xảy ra, trên phà có khoảng 200 khách du lịch. Những người còn lại đã được cứu và đưa vào gần bờ.

Vụ tai nạn này xảy ra vào khoảng 17h30 chiều qua (3/11) ngoài khơi khu nghỉ dưỡng Pattaya nổi tiếng của Thái Lan khi chiếc phà chỉ còn cách cầu tàu chừng 100m. Nguyên nhân ban đầu được cho là do chiếc phà chở quá tải và chìm sau khi hỏng máy.

Thái Lan: Chìm phà du dịch, 6 người chết - 1

Những người bị thương đã nhanh chóng đưa đi cấp cứu tại bệnh viện gần nhất

Phà không có đủ phao cũng như áo cứu hộ trên phà. Một số người không biết bơi phải bám vào những thùng đựng đá làm mát cho tới khi nhân viên cứu hộ tới.

Chiếc phà theo lịch trình khởi hành rời đảo Koh Lan, nổi tiếng với những bãi cát xinh đẹp, trong chuyến tối cuối cùng vào bờ lúc 17g (giờ địa phương).

Hiện tại vẫn chưa có thống kê về số lượng người bị thương hoặc mất tích. Tuy nhiên, các hãng truyền thông địa phương cho biết hàng chục xe cứu thương được điều đến khu vực bãi biển Pattaya để đưa các hành khách bị thương đến bệnh viện.

Thái Lan: Chìm phà du dịch, 6 người chết - 2

Bản đồ nơi xảy ra vụ chìm phà

Năm ngoái, Thái Lan thu hút khoảng 22 triệu khách du lịch, nhưng đang phải vất vả nhằm thoát khỏi tiếng xấu về tiêu chuẩn an toàn lỏng lẻo sau khi một loạt các vụ tai nạn khiến nhiều du khách thiệt mạng.

Linh An (Theo DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan