Thái Lan: Người biểu tình bị bắn chết

Ngày 28/12/2013 16:56 PM (GMT+7)

Ít nhất 1 người biểu tình thiệt mạng và 4 người khác bị thương khi có kẻ nã súng vào họ rạng sáng 28-12.

Ông Petphong Kamjonkitkarn, giám đốc Trung tâm cấp cứu Erawan ở thủ đô Bangkok, cho biết nạn nhân thiệt mạng là một người đàn ông 30 tuổi tên Jamriang Jitrawat, đến từ tỉnh Prachuap Khiri Khan.

Jamriang cùng 4 người bị thương đều là bảo vệ do nhóm biểu tình Mạng lưới sinh viên và nhân dân vì sự cải cách của Thái Lan (NSPRT) thuê.

Thái Lan: Người biểu tình bị bắn chết - 1

1 người biểu tình bị bắn chết bên ngoài khu trại này. Ảnh: AP

Vào thời điểm xảy ra nã súng, hàng trăm người biểu tình đang cắm trại xung quanh các bức tường của tòa nhà chính phủ. Các nhân chứng cho hay họ đang ngủ thì nghe thấy có tiếng súng vang lên vào lúc 3 giờ 30 phút (giờ địa phương). “Tôi đang ngủ và sau đó có tiếng súng nổ nhiều. Tôi rất ngạc nhiên” – một thanh niên 18 tuổi có mặt tại hiện trường cho biết.

Theo ông Nassir Yima - trưởng ban bảo vệ NSPRT, một chiếc xe Toyota màu vàng lướt qua khu vực những người biểu tình. Cửa sổ phía sau xe được hạ xuống và một trong số các tay súng nã đạn vào nhóm nhân viên bảo vệ của NSPRT bằng một khẩu súng trường M16. Họ tiếp tục bắn trong khi chiếc xe di chuyển về hướng ngã tư chùa Benjamabopit và giao lộ Missakawan và bỏ chạy ngay sau vụ nổ súng.

Cảnh sát Bangkok đã xác nhận vụ nổ súng hôm 28-12 nhưng các nhân viên pháp y không thể tiếp cận hiện trường vì bị nhóm người biểu tình ngoài tòa nhà chính phủ cản trở.

Vụ nổ súng diễn ra 2 ngày sau khi lực lượng cảnh sát Bangkok xung đột với khoảng 500 người biểu tình bên ngoài sân vận động dùng làm nơi đăng ký tham gia bầu cử, khiến 2 người thiệt mạng và hơn 150 người bị thương.

Theo P.Nghĩa
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan