Thái Lan vừa xuất hiện một trường hợp nhiễm MERS-CoV

Ngày 24/01/2016 20:05 PM (GMT+7)

Ngày 24/1, Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) thông báo tại Thái Lan vừa ghi nhận một trường hợp mắc bệnh MERS-CoV.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Y tế công cộng Thái Lan vừa thông báo, nước này đã ghi nhận trường hợp mắc bệnh MERS-CoV thứ 2. Được biết, đây là một khách du lịch 71 tuổi người Oman, nhập cảnh vào Thái Lan ngày 22/01/2016 sau khi đã được điều trị sốt và ho trước đó khoảng 1 tuần tại Oman.

Bệnh nhân đã được xét nghiệm và cho kết quả dương tính với MERS-CoV tại Bệnh viện Bamrungrad và Chulalongkorn. Hiện nay, bệnh nhân trong tình trạng sức khỏe ổn định, đã được điều trị và cách ly kịp thời tại Viện các bệnh truyền nhiễm Bamrasnaradura thuộc Bộ Y tế công cộng Thái Lan.

Thái Lan vừa xuất hiện một trường hợp nhiễm MERS-CoV - 1

Thái Lan vừa xuất hiện trường hợp nhiễm MERS-CoV (Ảnh minh họa)

Bộ Y tế công cộng Thái Lan đang triển khai giám sát tích cực và theo dõi sức khỏe 218 trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân, bao gồm cả phi hành đoàn, người thân đi cùng, hành khách trên cùng chuyến bay, lái xe taxi, nhân viên khách sạn và 30 nhân viên y tế trực tiếp tham gia khám bệnh.

Trước đó, vào tháng 6/2015, Thái Lan đã ghi nhận trường hợp MERS-CoV đầu tiên, cũng là khách du lịch nhập cảnh từ Oman. Bệnh nhân này đã được điều trị khỏi hoàn toàn và về nước.

Trước thông tin trên, Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) cho biết sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình dịch MERS-CoV trên thế giới, đặc biệt tại các nước khu vực Trung Đông và một số nước trong khu vực để kịp thời thông báo và triển khai các biện pháp đáp ứng phù hợp

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hội chứng hô hấp Trung Đông MERS