Thai phụ tử vong sau khi nâng ngực: Bác sĩ phẫu thuật chỉ có chuyên môn…răng hàm mặt

Ngày 09/08/2017 00:29 AM (GMT+7)

Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, bác sĩ trực tiếp đặt túi ngực cho thai phụ 22 tuổi dẫn đến tử vong chỉ có chuyên môn từ vùng cổ trở lên.

Chiều 8/8, TS. Bùi Minh Trạng, Chánh Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đã yêu cầu Bệnh viện (BV) Đa khoa Vạn Hạnh, Bệnh viện Nhân dân 115 và Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn niêm phong bệnh án để điều tra làm rõ về cái chết của thai phụ S.B.T (22 tuổi, tạm trú huyện Hóc Môn, TP.HCM) – người đã tử vong sau nâng ngực.

Theo yêu cầu của Sở, trước ngày 12/8, 3 Bệnh viện trên phải giải trình về quá trình thực hiện túi đặc ngực, điều trị bệnh cho bệnh nhân T.

Qua xác minh vụ việc, Sở Y tế xác định người trực tiếp phẫu thuật cho thai phụ T. là Bs. L.T.H, hiện đang công tác tại một bệnh viện công tại TP.HCM.

Ngoài làm việc tại bệnh viện công trên, Bs.H có đăng ký làm ngoài giờ tại Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh và làm chủ một trung tâm thẩm mỹ tại quận 10.

Chánh Thanh tra Sở Y tế cho hay, Bs.H chỉ có chuyên môn về răng hàm mặt, tức là chỉ được phép làm trong phạm vi từ vùng cổ trở lên. Riêng vấn đề có được phép phẫu thuật ngực hay không cần phải được làm rõ ràng.

Thai phụ tử vong sau khi nâng ngực: Bác sĩ phẫu thuật chỉ có chuyên môn…răng hàm mặt - 1

Bác sĩ trực tiếp đặt túi ngực cho thai phụ S.B.T chỉ có chuyên môn về răng hàm mặt (Ảnh: Chụp từ màn hình FBNV)

Chánh Thanh tra Sở nhấn mạnh: “Không phải bác sĩ nào có chứng chỉ hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ cũng được phép nâng ngực. Vì vậy, ngành y tế sẽ làm rõ phạm vi hoạt động, hình thức hợp tác làm việc ngoài giờ của bác sĩ H.

Hiện tại, Sở Y tế đã gửi thư mời khẩn đến Bs.H để yêu cầu làm rõ quá trình phẫu thuật cho thai phụ T., chậm nhất trong ngày 9/8 phải có câu trả lời.

Được biết, đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng vẫn chưa nhận được bất kỳ khiếu nại nào từ phía gia đình nạn nhân. Tuy nhiên, Sở vẫn sẽ tiến hành điều tra, xem xét chuyên môn để xác định nguyên nhân chính xác khiến thai phụ T. tử vong.

Trước đó, 8/4, S.B.T đã đến Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh để phẫu thuật nâng ngực theo sự hướng dẫn của Bs. L.T.H. Sau khi trở về nhà, T. bất ngờ bị biến chứng, khó thờ và tràn dịch khi cắt chỉ vết thương.

Ngay lập tức, T. được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng trước tình trạng suy hô hấp, sốc nhiễm khuẩn khá nặng,… nên đã tử vong vào ngày 5/5. Đặc biệt, trước khi tử vong, T. được xác định đã mang thai 16 tuần tuổi. 

Theo giải trình từ phía bệnh viện tiến hành cuộc phẫu thuật, trước khi nâng ngực, bệnh nhân T. không báo mình đã có thai cho các bác sĩ biết.

Quỳnh Chi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ thai phụ tử vong sau khi nâng ngực