Thảm họa mua hàng qua mạng: Chi 5,5 triệu đồng nhận 10 con cua chỉ to hơn đồng xu

Ngày 20/11/2017 00:03 AM (GMT+7)

Được anh trai đặt mua cua qua mạng thế nhưng khi nhận hàng trong niềm vui và hồi hộp, người em trai mở ra và sốc nặng.

Anh Wang ở Tô châu, Trung Quốc vô tình  thấy 1 tờ rơi khuyến mại cua với giá 1.618 nhân dân tệ (khoảng 5,5 triệu đồng) cho 1 hộp 10 con. Anh Wang nghĩ rằng mình ở Tô châu có cơ hội ăn nhiều cua hơn nên muốn chiêu đãi cho em trai mình ở Thượng Hải một bữa ăn ngon.

Tuy nhiên, anh Wang đọc kỹ thông tin trên tờ rơi nhưng không thấy địa chỉ cửa hàng nào cụ thể. Trên tờ rơi chỉ có 2 kênh phân phối là đặt hàng qua trang web hoặc qua Wechat.

Thảm họa mua hàng qua mạng: Chi 5,5 triệu đồng nhận 10 con cua chỉ to hơn đồng xu - 1

Con cua chỉ nhỉnh hơn đồng xu.

Anh Wang quyết định chọn đặt hàng qua trang web. Sau khi điền số lượng, địa chỉ giao hàng là nhà em trai, anh Wang thông báo với em sắp có cua biển ngon để ăn.

Không lâu sau, chuyển phát nhanh mang cua đến nhà người em. Trong niềm vui và hồi hộp ngập tràn, em trai anh Wang mở ra và sốc nặng.

Anh đã nhận được cua trong 1 chiếc hộp nhỏ xíu. Có 10 con cua nhưng mỗi con chỉ to hơn đồng xu một chút. Một con cua buộc dây chưa nặng tới 1 lạng và tất cả số cua trị giá 5,5 triệu đồng cân lên cùng dây mới được 837gram.

Thảm họa mua hàng qua mạng: Chi 5,5 triệu đồng nhận 10 con cua chỉ to hơn đồng xu - 2

Một con của dây nặng 68gram

Thảm họa mua hàng qua mạng: Chi 5,5 triệu đồng nhận 10 con cua chỉ to hơn đồng xu - 3

Tổng số cua và dây nặng 837gram.

Sau khi người em thông báo, anh Wang gọi lại số đường dây nóng để phản ánh thì nhận thông báo tự động đã hết giờ làm việc.

Sáng 15/11, anh Wang đã gọi tới 400 cuộc nhưng không ai trả lời. Vào buổi trưa, anh định gọi cuộc cuối cùng thì có người nhấc máy. Thế nhưng người này cũng chỉ nói là họ làm dịch vụ gửi hàng chứ không biết gì.

Chia sẻ về sự cố này, anh Wang thấy mình cũng bất lực vì không biết phải phản ánh với ai. Dù vậy anh cũng thấy mình may mắn là gửi cua cho em trai. Nếu đó là bạn bè hoặc khách hàng và người ta không phản ánh lại thì vô tình anh trở thành người tồi tệ.

T.N (Sohu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Mua hàng online