Thanh Hóa: Hơn 5.000 hộ dân bị cô lập do mưa lũ

Ngày 29/08/2014 14:12 PM (GMT+7)

Trong hai ngày qua trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã mưa to, tại huyện miền núi Quan Sơn nước sông Lò dâng cao lên QL 217 đã làm ngập đường, cầu. Hiện 10 xã phía bắc của huyện miền núi này đang bị cô lập.

Thanh Hóa: Hơn 5.000 hộ dân bị cô lập vì lũ

Chiều ngày 29/8, các lực lượng chức năng của tỉnh Thanh Hóa, huyện miền núi Quan Sơn vẫn đang nỗ lực để khắc phục hậu quả do mưa lớn gây ra trên địa bàn huyện này. 

Trao đổi với PV, ông Lò Đình Múi, Bí thư huyện ủy Quan Sơn cho biết, mưa lớn trong đêm 28 rạng sáng 29/8 làm nước sông Lò phía thượng nguồn dâng lên rất cao. Cầu Phà Lò trên tuyến quốc lộ 217 (đoạn qua thị trấn Quan Sơn) đã bị nước sông dâng ngập cao hơn 2m, các phương tiện giao thông không đi qua đây được. 

Theo đó, hơn 5.000 hộ dân của 10 xã phía bắc huyện Quan Sơn là Tam Lư, Tam Thanh, Sơn Lư, Sơn Điện, Na Mèo, Sơn Thủy… đã bị cô lập. Lãnh đạo huyện Quan Sơn đã chỉ đạo cấp chính quyền các xã, lực lượng chức năng giải quyết vấn đề lương thực, nhu yếu phẩm cho các hộ dân địa phương. 

Thanh Hóa: Hơn 5.000 hộ dân bị cô lập do mưa lũ - 1

 Đoạn đường giao thông qua cầu Sông Lò bị nước dâng cao hơn 2m chia cắt toàn bộ 10 xã và hơn 5.000 hộ dân huyện Quan Sơn, Thanh Hóa.

Đồng thời ngăn cấm người dân cùng các phương tiện giao thông không được qua lại những đoạn đường có nước dâng cao, đoạn đường bị sạt lở đất. Hàng chục hộ dân sinh sống bên bờ sông Lò, các con suối lớn và các khu vực có nguy cơ sạt lở đã được chính quyền địa phương yêu cầu sơ tán đến nơi an toàn. 

Theo ghi nhận của PV đến thời điểm hiện tại, tình hình mưa lũ trên các huyện miền núi của Thanh Hóa vẫn còn diễn biến rất phức tạp. Mưa lớn vẫn còn tiếp diễn trong những ngày tới. 

Hiện vẫn chưa có thiệt hại về người và tài sản. Lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa vẫn tiếp tục theo dõi những diễn biến của thời tiết để có những ứng phó kịp thời. 

 * Vĩnh Phúc: Mưa lớn gây ngập úng, giao thông hỗn loạn

Trận mưa lớn đêm qua và sáng nay khiến nhiều tuyến phố trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc bị ngập lụt nghiêm trọng. Nước ngập sâu ngay trên mặt đường quốc lộ và những con phố dẫn đến tình trạng ách tắc, giao thông nơi đây bỗng nhiên hỗn loạn.

Sau khi dứt mưa, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức chốt chặn ngay đầu đường vào thành phố để phân luồng phương tiện giao thông đi theo hướng đường tránh thành phố. Tại một số điểm ngập úng trong thành phố, lực lượng Cảnh sát giao thông cũng được huy động để hướng dẫn người dân đi tránh những điểm ngập sâu.

Thanh Hóa: Hơn 5.000 hộ dân bị cô lập do mưa lũ - 2

Nhiều tuyến đường trong TP Vĩnh Yên bị ngập, xe bị chết máy

Tại một số tuyến đường trong thành phố Vĩnh Yên như: đường Nguyễn Tất Thành, Chu Văn An, Mê Linh... cũng xảy ra tình trạng ngập úng nghiêm trọng. Nhiều phương tiện khi cố gắng vượt qua những đoạn đường này, đặc biệt là xe máy đã bị chết máy không thể lưu thông tiếp. Chứng kiến cảnh tượng này, nhiều lái xe phải cho xe chạy ngược chiều vào những đoạn đường không bị ngập để tránh bị ảnh hưởng.

Mưa liên tục, các trận mưa lớn nối tiếp nhau khiến việc đi lại, tham gia giao thông của người dân trở nên khó khăn hơn. Các trường học đông kịt người do phụ huynh đến đón con tan lớp nhưng do nước ngập không đi lại được nên đành đứng đợi nước rút cùng con.

Việc ngập úng tại nhiều tuyến phố còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân. Nước cùng với rác thải nổi bập bềnh ngay trước của nhà khiến người dân không muốn ra khỏi nhà.

Cho đến khoảng hơn 11h trưa nay, khi lượng nước đang rút thì mưa lớn tiếp tục đổ xuống nên tình trạng ngập úng vẫn tiếp tục tái diễn.

Nước hảy siết và đổ dồn về các khu vực thấp khiến mực nước trên đường tăng cao đột biến, nhiều phương tiện như ô tô, xe máy bị chết máy khi lưu thông qua những tuyến đường này.

Theo Quang Tân- Đào Tấn (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot