Thanh niên sát hại cha, bà nội rồi đóng cửa tự thiêu

Ngày 14/05/2016 08:54 AM (GMT+7)

“Ai cũng nghĩ rằng Phúc chỉ đe dọa vậy thôi, chứ không dám ra tay thật. Bởi đó là những người thân yêu ruột thịt của Phúc, số tiền mà cậu ta nợ không đáng để đổi 3 mạng người..."

Sau ba ngày liên tục đòi gia đình trả lại 7 triệu tiền nợ chưa được, Phúc mua sẵn một can xăng, chuẩn bị dao, chờ mọi người ngủ say thì dùng dao sát hại cha ruột và bà nội rồi đóng cửa tự thiêu trong nhà.

Thanh niên sát hại cha, bà nội rồi đóng cửa tự thiêu - 1

Hiện trường vụ án thương tâm

Hủy hoại tương lai vì game

Chiều ngày 5/5, Công an tỉnh Bình Dương vẫn đang tiến hành phong tỏa hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ 3 người trong một gia đình tử vong xảy ra tại nhà số 31, tổ 45, khu phố Bình Minh 2, phường Dĩ An, Thị xã Dĩ An. Danh tính nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Văn Hồng (SN 1960), Nguyễn Hoàng Phúc (SN 1994, con trai ông Hồng) và cụ Rịt (83 tuổi, mẹ ông Hồng). Trong cơn mưa chiều nặng hạt, nhiều người dân kéo đến trước hiện trường vụ án, theo dõi cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, tử thi để làm rõ nguyên nhân. Theo điều tra ban đầu, Phúc được xác định là hung thủ, sau khi ra tay sát hại cha và bà nội, đối tượng đã tự thiêu. Rất nhiều nghi vấn được đặt ra về nguồn cơn dẫn đến vụ việc đau lòng này.

Theo lời kể của bà Nguyệt (Tổ trưởng tổ 45 – PV), vụ việc khiến dư luận địa phương vô cùng bàng hoàng. “Lúc nghe được chuyện không hay xảy ra với gia đình ông Hồng chúng tôi đã vô cùng bất ngờ và sửng sốt. Ban đầu, chúng tôi cứ nghĩ cậu con trai nghiện ngập của ông Hồng là hung thủ. Nhưng thật chẳng thể nào ngờ được, người gây ra chuyện này lại là thằng Phúc. So với mấy anh em trong nhà, nó là đứa có hiền lành nhất”, bà Nguyệt cho biết. Cũng theo bà Nguyệt, gia cảnh ông Hồng rất đáng thương. Vợ ông mất vì bệnh ung thư, khi đó Phúc mới lên 7 tuổi. Ông chạy xe ôm, sau đó lái xe ba gác, nuôi ba người con trai ăn học và người mẹ già yếu.

Cũng vì gánh nặng mưu sinh, ông Hồng không có điều kiện quan tâm, giáo dục con cái. Do vậy, người con trai thứ hai của ông vướng vào tệ nạn xã hội. Mấy năm trước, ông gửi con vào trung tâm cai nghiện. Sau mấy lần cai rồi tái nghiện, người con trai này bỏ nhà đi bụi. Trong khi đó, người con đầu lấy vợ rồi dắt vợ con về mạn Tây Ninh lập nghiệp. Trong căn nhà nhỏ tại tổ 45, chỉ có ông Hồng, cùng Phúc và người mẹ già sinh sống nhiều năm nay. Bà Nguyệt cho biết, Phúc là đứa hiền lành, học giỏi. Thời điểm ấy, bà Nguyệt còn công tác ở Hội khuyến học P. Dĩ An. “Năm nào, Phúc cũng được hội khen thưởng và tặng học bổng. So với hai người con đầu, ông Hồng đặt rất nhiều hy vọng vào Phúc”, bà nhớ lại.

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Phúc thi đậu vào một trường đại học tại TP.HCM. Từ trường tới nhà không xa mấy, nên Phúc không ở trọ mà đi về mỗi ngày. Tuy nhiên cũng từ lúc đó, Phúc lại ham chơi, không mấy quan tâm tới chuyện học hành. Như lời kể của ông Hồng với bà Nguyệt trước khi xảy ra sự việc, Phúc nghiện game online. Cũng vì lẽ đó, Phúc nợ môn, thi lại, học lại rất nhiều lần. “Phúc học 2 năm nhưng cũng chưa trả hết môn của 1 kỳ. Mọi lời khuyên của ông Hồng khi đó đều không có tác dụng với con trai. Cuối cùng, ông Hồng cho Phúc nghỉ học”, bà tổ trưởng nói tiếp. Thời điểm đó, những người trong xóm thường thấy ông Hồng đánh đập Phúc.

Đến giờ, Phúc vẫn nghiện game rất nặng. Hàng ngày, Phúc đi làm công nhân tại một xưởng mộc. Tối về, cậu ta lại vùi đầu vào quán game thâu đêm. Số tiền lương ít ỏi mỗi tháng đi làm, Phúc đều dùng để thỏa mãn cơn nghiện game của mình. Cũng theo bà Nguyệt, tính tình của Phúc có nhiều thay đổi. “Phúc sống khép kín, ít giao lưu bên ngoài hay để bụng những lời nói của người khác. Thời gian gần đây, Phúc còn có biểu hiện của bệnh trầm cảm, hoang tưởng. Tuy nhiên, cậu ta vẫn đi làm bình thường, chưa từng có hành động không đúng mực với mọi người”, bà Nguyệt cho biết.

Trong khi đó, ông Hồng thì vẫn đi làm bình thường và lo cho người mẹ già. Theo bà Nguyệt, ông Hồng là người hiền lành, tính tình cởi mở. “Trước khi xảy ra chuyện này, giữa Phúc và ông Hồng không có mâu thuẫn gay gắt. Do vậy, chúng tôi chẳng thể nào ngờ Phúc lại ra tay sát hại người thân một cách tàn nhẫn như vậy”, bà Nguyệt nói tiếp.

Hủy hoại gia đình cũng vì game

Thanh niên sát hại cha, bà nội rồi đóng cửa tự thiêu - 2

Bà Nguyệt, tổ trưởng tổ 45 khu phố Bình Minh 2 trao đổi với người viết

Thông tin bước đầu từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương, sau khi đã chuẩn bị một can xăng, dao, khoảng 2h sáng ngày 5/5, khi cả nhà đang ngủ say Phúc bất ngờ dùng dao đâm vào cổ cha ruột đang nằm ngủ ngoài thềm. Trong khi ông Hồng bỏ chạy sang nhà người thân kêu cứu thì Phúc dùng xăng đốt chiếc xe ba gác bên ngoài, sau đó vào trong gây thương tích cho bà nội. Tiếp đó, đối tượng đóng của cố thủ bên trong, đổ xăng đốt nhà và tự thiêu. Sự việc nhanh chóng được người dân phát hiện, dập lửa cứu người và đưa nạn nhân đi cấp cứu, song do vết thương quá nặng nên ông Hồng, cụ Rịt và cả Phúc đều đã tử vong.

Người dân địa phương cho rằng nguyên nhân khiến Phúc sát hại gia đình và tự tử là do trầm cảm và ám ảnh bởi những trò game bạo lực. Tuy nhiên theo tiết lộ của bà Nguyệt thì Phúc có mâu thuẫn với anh trai về tiền bạc. Điều này khiến cho đối tượng cùng quẫn và hành động dại dột. Cụ thể, thời gian trước, người anh cả của Phúc mắc bệnh và cần tiền phẫu thuật. Lúc này, Phúc “trúng quả” khi bán đồ trong game. Gã đã cho anh trai mượn 7 triệu đồng. Tuy nhiên những ngày gần đây, Phúc chủ động lên tiếng đòi lại số tiền trên. Lý do Phúc đòi lại số tiền này, đó là để ra ngoài thuê nhà trọ sống tự lập. Thế nhưng ý định của Phúc vấp phải sự phản đối từ ông Hồng.

Trong khi đó, người anh trai cũng không trả lại tiền cho Phúc, từ đó dẫn tới xích mích. Theo như lời bà Nguyệt và những nhân chứng khác, việc Phúc đòi tiền người anh để ra ngoài ở riêng chỉ là cái cớ. Thực tế, Phúc thua game, vay nặng lãi 6 triệu đồng. Thời gian gần đây, Phúc bị chủ nợ ép trả tiền. Những người này cũng “chốt” ngày Phúc phải thanh toán số tiền trên. Nếu tới thời điểm đó, Phúc không trả nợ thì sẽ bị giang hồ xử lý. Cùng đường, Phúc đã nghĩ tới số tiền từng cho người anh trai mượn trước đây.

Việc ông Hồng phản đối và người anh cả của Phúc không trả tiền lại cho cậu ta cũng là để ngăn chặn việc trên. Tuy nhiên khi không có tiền trả nợ, lo lắng và sợ hãi giang hồ trả thù mình, Phúc đã trở nên cùng quẫn. Anh ta cho rằng người thân bỏ mặc, đẩy mình vào đường cùng. “Trong tình cảnh như vậy, Phúc đã dùng tính mạng của cha, bà nội để tạo áp lực với người anh cả. Trước khi sự việc xảy ra 3 ngày, Phúc liên tục gọi điện cho người anh cả sống tại Tây Ninh và đe dọa, nếu không chịu trả tiền hắn sẽ giết chết tất cả mọi người rồi tự tử”, bà Nguyệt cho biết. Cũng theo bà Nguyệt, từ gia đình ông Hồng cho tới những người dân địa phương đều không mấy bận tân tới lời cảnh báo của người thanh niên này.

Sau 3 ngày tạo áp lực nhưng không đòi được tiền, Phúc dùng dao sát hại cha ruột, bà nội rồi đóng cửa tự thiêu trong nhà. Ngay khi nhận được tin báo từ người dân, công an Thị xã Dĩ An đã phối hợp cùng phòng PC45 và các đơn vị nghiệp vụ liên quan khám nghiệm hiện trường. Cuối ngày, việc khám nghiệm hiện trường hoàn tất. Thi thể nạn nhân và hung thủ đã được giao lại cho gia đình lo hậu sự. “Ai cũng nghĩ rằng cùng được Phúc chỉ đe dọa vậy thôi, chứ không dám ra tay thật. Bởi đó là những người thân yêu ruột thịt của Phúc, số tiền mà cậu ta nợ không đáng để đổi 3 mạng người. Hơn nữa, dù nghiện game và có lối sống không lành mạnh, nhưng bản tính của Phúc vốn là người hiền lành. Nào ngờ, chỉ vì 7 triệu đồng mà Phúc đã thảm sát cả gia đình mình một cách thương tâm như vậy”, bà Nguyệt nói trong đau xót về nguồn cơn dẫn tới hành động tàn ác của người thanh niên trẻ.

Lê Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự