Thanh tra Sở vào cuộc vụ năm bảo mẫu đánh trẻ nhiễm HIV

Ngày 07/04/2015 15:34 PM (GMT+7)

Ngày 7-4, Đoàn thanh tra Sở LĐ-TB&XH TP.HCM do ông Huỳnh Tấn Dũng, chánh thanh tra Sở, dẫn đầu đã đến Trung tâm nuôi dưỡng và bảo trợ trẻ em Linh Xuân để tiến hành công tác thanh tra toàn bộ trung tâm.

Theo ông Dũng, vụ việc năm bảo mẫu của trung tâm đánh trẻ bị nhiễm HIV trong bữa ăn khiến dư luận hết sức bức xúc nên thanh tra Sở phải vào cuộc ngay để thanh tra việc thực hiện Luật bảo vệ và chăm sóc trẻ em, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc quản lý, giám sát hoạt động chăm sóc trẻ.

Thanh tra Sở vào cuộc vụ năm bảo mẫu đánh trẻ nhiễm HIV - 1 

Bà Nguyễn Thị Kim Tiên, giám đốc trung tâm báo cáo giải trình với Thanh tra Sở LĐ-TB&XH TP.HCM.

“Sau 7 ngày làm việc, Sở sẽ ra thông báo kết luận rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc chấp hành nội quy, quy trình chăm sóc, giáo dục trẻ em và các quy định pháp luật chế độ chính sách đối với dối tượng do trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ và kiến nghị xử lý vi phạm”, ông Dũng thông tin. 

Ông Dũng cũng đề nghị trong thời gian thanh tra, trung tâm phải đảm bảo vận hành bình thường công việc chăm sóc nuôi dạy các bé. Nếu có khó khăn thì trung tâm báo cáo kiến nghị để Sở có hướng xử lý kịp thời.

Thanh tra Sở vào cuộc vụ năm bảo mẫu đánh trẻ nhiễm HIV - 2

Thanh tra Sở vào cuộc vụ năm bảo mẫu đánh trẻ nhiễm HIV - 3 

Các bé đang được chăm sóc tại trung tâm.

Bà Nguyễn Thị Kim Tiên, Giám đốc Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân, cho biết trung tâm đã bố trí tăng cường nhân sự từ các khoa khác để đảm bảo việc chăm sóc trẻ trong hoàn cảnh năm bảo mẫu đang bị đình chỉ công tác, nhất là thời điểm các trẻ chuẩn bị thi học kỳ hai của năm học 2014-2015. Trung tâm sẽ cung cấp các hồ sơ chứng từ, tích cực hợp tác cơ quan chức năng.

Trước đó, từ thông tin và video clip phản ánh của báo Tuổi Trẻ về hành vi đánh trẻ của các bảo mẫu tại trung tâm, Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân đã xác minh và tạm đình chỉ công việc đối với năm bảo mẫu ở khoa măng non gồm: Vũ Thị Quý, Trần Thị Thu Trinh, Nguyễn Thị Lan, Lưu Thị Hà và Nguyễn Thị Bảo Châu. 

Theo Hoàng Lan
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot