Thầy giáo gây tranh cãi: "Nếu không Like tôi sẽ xóa kết bạn"

Ngày 16/06/2016 13:24 PM (GMT+7)

Rất nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh phát ngôn của thầy giáo khi thông báo "Sau 2 ngày nữa nếu em học sinh nào không like tôi sẽ xóa kết bạn".

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, thầy giáo có tên Dương Văn V. đã viết dòng chia sẻ cũng là lời nhắc nhở tới học sinh về việc không "like" Facebook của thầy. Dòng trạng thái cảm thấy buồn này gây ra cuộc tranh cãi lớn giữa những người đồng tình và không đồng tình.

Nội dung dòng chia sẻ như sau:

"Hiện nay Tôi đã có trên 2000 học sinh kết bạn, nhưng khi đăng bài chỉ có 50 học sinh like (thích), vì thế sau hai ngày nữa nếu em học sinh nào không like tôi sẽ xóa kết bạn. Bởi lẽ một điều đó là thiếu tính tôn trọng.

Chữ like nó nhiều nghĩa, "thích, chào hỏi, nhận biết". Riêng trên trang cá nhân đó là lời chào hỏi thân mật. Mỗi khi kết bạn là xâm nhập đến trang cá nhân, có nghĩa là vào nhà người ta mà không  chào hỏi thì người nhà sẽ rất ức chế và bực nhọc. 

Mong rằng các em học sinh phải hiểu được điều này, để sự kết bạn ngày một bền vững và vui hơn”.

Thầy giáo gây tranh cãi: quot;Nếu không Like tôi sẽ xóa kết bạnquot; - 1

Dòng thông báo của thầy V. gây tranh cãi.

Ngay sau khi đăng tải, dòng thông báo này nhận tới hàng trăm lượt chia sẻ, bình luận. Rất đông người cho rằng thầy V. hơi "lố" và yêu cầu vô lý, thậm chí còn gọi thầy là "Thầy giáo thích like". Tuy nhiên, cũng không ít người đồng cảm với thầy. 

Bạn Nguyễn K.N gửi tới thầy V. nội dung như sau:"Rất vui khi được kết bạn với thầy. Qua status giận hờn vì học sinh không like bài thầy. Lúc đầu tôi đọc phì lên cười vì thấy thầy đáng yêu quá. Nhưng qua đó tôi lại nhìn thấy một người thầy tâm huyết, thẳng thắn và chuẩn mực. Vì các bài của thầy chủ yếu là những đề toán, thầy muốn gửi đến cho học sinh-sinh viên. Chúc thầy luôn vui vẻ và hạnh phúc. Truyền tải được nhiều cái đẹp cho đời (đạo đức và tri thức)".

Cũng thông qua đây, bạn N. thanh minh cho các học sinh không nhấn like rằng: "Trong thuật toán của facebook. Thầy có 2.000 bạn thì Mack chỉ cho hiện lên tường nhà vài trăm bạn trong một thời gian nhất định. Nếu có nhiều bạn bình luận mới được hiện tiếp lên tường nhà khác. Nên thầy đừng trách các trò. Tội nghiệp các bạn ấy nha!".

Bên cạnh đó, không những không phản đối status của thầy mà một bạn khác còn nhận xét thầy V là một người tâm huyết, thẳng thắn, quá đáng yêu và "Chúc thầy luôn có nhiều sức khỏe! Muốn ấn 1 nghìn nút Like cho Thầy".

Hiện tại, dòng chia sẻ của thầy V. đã bị xóa, tuy nhiên, đáp trả lại những lời bình luận không hay trên mạng, thầy V. đăng tải ngắn gọn 4 câu thơ cùng với đề toán: "Sống đời phải biết thật ngay/Không nên quá ảo, sẽ thay đổi lòng/Cuộc đời khi đục khi trong/Chớ nên cạnh khóe, đời không ra gì?".

Thầy giáo gây tranh cãi: quot;Nếu không Like tôi sẽ xóa kết bạnquot; - 2

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự