Thấy mẹ gần như chết trong phòng tắm, con trai 5 tuổi nói một câu mẹ đã được cứu sống

Ngày 27/04/2017 10:41 AM (GMT+7)

Phát hiện mẹ gần như chết trong phòng tắm, bé Salvatore đã bế em sang nhà hàng xóm, kể lại sự việc, nhờ thế mẹ bé được cứu sống.

The Sun đưa tin, hôm xảy ra vụ việc, cậu bé Salvatore Cicalese (5 tuổi) ở nhà cùng mẹ là chị Kaitlyn Cicalese và cô em gái mới 2 tháng tuổi trong ngôi nhà thuộc bang Arizona, Mỹ. Tuy nhiên, khi chị Kaitlyn đi vào nhà tắm thì bất ngờ chứng động kinh phát tác, chị ngã vật ra nền nhà tắm.

Thấy mẹ gần như chết trong phòng tắm, con trai 5 tuổi nói một câu mẹ đã được cứu sống - 1

Cậu bé Salvatore bế em 2 tháng tuổi sang nhà hàng xóm khi mẹ suýt chết

Nghe tiếng động, câu bé Salvatore chạy vào và thấy mẹ đang nằm bất động giữa sàn nhà. Em đã có hành động rất thông minh cứu sống mẹ. 

Theo đó, Salvatore lấy một cái ghế và trèo lên để mở cửa. Lần đầu đứng lên ghế, cậu bé bị đã ngã xuống, nhưng sang lần thứ 2, em đã thực hiện thành công. Khi đã mở được cửa, Salvatore lấy tấm chăn bọc em gái 2 tháng tuổi rồi bế sang nhà hàng xóm cầu cứu. 

Thấy mẹ gần như chết trong phòng tắm, con trai 5 tuổi nói một câu mẹ đã được cứu sống - 2

Hành động của cậu bé đã cứu sống mẹ mình

Chị Jessica Penoyer (người hàng xóm) kể lại rằng: "Salvatore chạy sang nhà tôi, trên tay như đang bế con búp bê và nói mẹ con chết trong nhà tắm. Lúc đầu tôi không tin và nghĩ rằng cậu bé nói con chó nhà mình đã chết. Nhưng cậu bé đính chính: Không, mẹ con chết trong nhà tắm. Cô có thể chăm sóc bọn con được không?". 

Thấy mẹ gần như chết trong phòng tắm, con trai 5 tuổi nói một câu mẹ đã được cứu sống - 3

Người hành xóm kể lại sự việc

Nghe xong, chị Jessica đã ngay lập tức nhấn gọi cấp cứu 911. Khi đội cứu hộ đến, mẹ của bé Salvatore nằm bất động trong phòng tắm do chứng động kinh phát tác. Chị nhanh chóng được đưa tới bệnh viện cấp cứu và đã được cứu sống. 

Chị Kaitlyn xúc động nói: "Con trai đã cứu sống tôi. Lúc tôi ngã xuống, vòi nước còn đang chảy, nếu như con trai không chạy sang cầu cứu hàng xóm thì tôi cũng bị chết đuối. Bây giờ mỗi ngày Salvatore vẫn liên tục hỏi, hàng tỉ lần, Mẹ có khỏe hay không?, Hôm nay mẹ có chết không đấy?...".

Thấy mẹ gần như chết trong phòng tắm, con trai 5 tuổi nói một câu mẹ đã được cứu sống - 4

Chị Kaitlyn ngồi bên chồng con và tự hào kể về cậu con trai

Nhờ cứu sống được mẹ mình, cậu bé Salvatore vừa được địa phương trao tặng danh hiệu “lính cứu hỏa danh dự”.

Hà Anh (Dịch từ TS)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h