Thêm 2 trường hợp trẻ tử vong vì sởi

Ngày 10/05/2014 09:17 AM (GMT+7)

Bộ Y tế xác nhận đã có thêm 2 trường hợp trẻ tử vong vì sởi, nâng tổng số ca tử vong, nặng xin về liên quan đến sởi lên 138 trường hợp.

TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết, tính đến hết ngày hôm qua (9/5), cả nước đã ghi nhận thêm 41 trường hợp mắc sởi xác định. Tích lũy từ đầu năm đến nay cả nước ghi nhận 4.272 trường hợp mắc sởi xác định trong số 17.102 trường hợp sốt phát ban nghi sởi tại 62/63 tỉnh, thành phố.

Đã có thêm 2 trường hợp trẻ tử vong liên quan đến bệnh sởi (1 trường hợp tử vong tại BV Bạch Mai và 1 trường hợp tử vong tại BV Nhi Trung ương). Như vậy, từ đầu năm 2014 đến nay, cả nước có 138 trường hợp tử vong, nặng xin về có liên quan đến bệnh sởi.

Thêm 2 trường hợp trẻ tử vong vì sởi - 1

Tại BV tuyến trung ương vẫn đông trẻ mắc sởi nặng, có biến chứng (Ảnh MH)

Tại các bệnh viện tuyến trung ương vốn được coi là tâm sởi trong mùa dịch này (BV Nhi Trung ương, BV Bạch Mai, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương) số ca nhập viện mới do sởi vẫn còn cao. Trong ngày hôm qua 3 bệnh viện trên đã tiếp nhận 48 trường hợp trẻ nhập viện mới do sởi.

TS Phu cho biết thêm, hiện đã có 18 tỉnh, thành phố báo cáo không ghi nhận trường hợp nghi mắc sởi mới.

Về tình hình tiêm vắc xin phòng sởi, theo TS Phu, tỷ lệ tiêm vét vắc xin sởi cả nước đạt 91,8%, tăng 0,2% so với ngày 8/5.

Đã có 28 tỉnh, thành phố đạt tỷ lệ tiêm vét vắc xin sởi cao trên 95%. Tuy nhiên, vẫn còn 3 tỉnh, thành phố có tỷ lệ tiêm vét vắc xin sởi thấp, dưới 70% là An Giang, Điện Biên và Bình Thuận.

Bộ Y tế cho biết, để khống chế dịch sởi, các tỉnh, thành phố sẽ tiếp tục tổ chức tiêm vét vắc xin cho trẻ từ 9 tháng đến 2 tuổi. Riêng 11 tỉnh, thành phố trọng điểm sẽ bổ sung tiêm vắc xin cho trẻ từ 2-10 tuổi tại các xã, phường có nguy cơ cao.

Mai Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch sởi bùng phát