Lại động đất ở Nepal, hơn 1.000 người thương vong.

Ngày 12/05/2015 15:32 PM (GMT+7)

Hai tuần sau khi hứng chịu thảm họa động đất khiến hơn 8.000 người thiệt mạng, trưa nay 12/5, một trận động đất mạnh 7,4 độ richter lại xảy ra ở khu vực đông bắc nước này.

Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất mới nhất này xảy ra vào lúc 12h35 (theo giờ địa phương) trưa nay (12/5) tại thị trấn Namche Bazar, gần dãy Everest. 

Tâm chấn của trận động đất ở độ sau 19km, gần trại xuất phát trên núi Everest. Đây là nơi mới chịu ảnh hưởng nặng nề của trận động đất cuối tháng Tư khiến 18 nhà leo núi thiệt mạng.

Lại động đất ở Nepal, hơn 1.000 người thương vong. - 1

Rất nhiều người dân thủ đô Nepal đã hoảng loạn chạy ra đường vì sợ nhà cửa sụp đổ. 

Lại động đất ở Nepal, hơn 1.000 người thương vong. - 2

Tâm chấn của trận động đất ở gần trại xuất phát trên núi Everest

Hiện vẫn chưa có báo cáo về thương vong và thiệt hại do động đất gây ra. Người dân ở thủ đô Kathmandu, Nepal nhanh chóng chạy ra ngoài vì sợ nhà cửa sụp đổ, các cửa hàng ở đây đều đã đóng cửa.

Prakash Shilpakar, chủ một cửa hàng ở thủ đô Kathmandu, cho biết: "Đây thực sự là một trận động đất lớn".

Lại động đất ở Nepal, hơn 1.000 người thương vong. - 3

Nepal hoang tàn sau trận động đất lịch sử hôm 25/4

Sóng chấn động lan tới tận phía bắc Ấn Độ và cả thủ đô New Delhi. Người dân ở đây cho biết họ cũng cảm nhận thấy rung chấn của trận động đất hôm nay.

Theo thống kê mới nhất của cảnh sát Nepal, đã có 42 ngơpif chết và hơn 1.000 người bị thương trong trận động đất này. Hầu hết thương vong đều ở Sindhupalchowk và Dolakha - tâm chấn của trận động đất với hơn 90% ngôi nhà bị phá huỷ.

Trận động đất này xảy ra trong bối cảnh người dân Nepal và cả thế giới chưa hết kinh hoàng sau trận động đất lịch sử mạnh 7,8 độ richter tại đất nước này hôm 25/4. Đây được coi là thảm họa tồi tệ nhất ở Nepal trong vòng 80 qua, cướp mạng của ít nhất 8.046 người và khiến 17.800 người bị thương. Hiện hàng triệu người dân Nepal hiện vẫn phải sống trong lều bạt và nhờ vào hàng cứu trợ.

Hà Anh (BBC, Reuters)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Động đất