Thêm một trung tâm xạ trị ung thư hiện đại

Ngày 19/01/2015 15:02 PM (GMT+7)

Việt Nam đang là một trong những quốc gia có tỷ lệ mắc ung thư ở mức báo động với khoảng 200.000 ca mắc mới/năm. Việc có thêm các trung tâm xạ trị ung thư hiện đại sẽ giúp bệnh nhân có thêm hi vọng sống.

BV Đa khoa Quốc tế Vinmec vừa khai trương Trung tâm dịch vụ xạ trị thuộc khoa Ung bướu có sử dụng máy xạ trị gia tốc tuyến tính hiện đại nhất Việt Nam. Với ưu thế vượt trội vừa quay vừa xạ, máy có khả năng điều trị cho khối u ở bất kỳ vị trí nào trong cơ thể, tối ưu hóa hiện quả điều trị bằng cách thu hẹp vùng ảnh hưởng của tia xạ làm giảm tác dụng phụ, bảo vệ mô lành và tập trung toàn bộ tia xạ vào trọng tâm khối u. Từ đó, góp phần nâng tỷ lệ điều trị thành công ung thư ngang tầm các nước trong khu vực.

Thêm một trung tâm xạ trị ung thư hiện đại - 1

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên thăm Trung tâm dịch vụ xạ trị ngày 19/1

GS.TS Nguyễn Thanh Liêm, Tổng giám BV Đa khoa Quốc tế Vinmec cho biết, ung thư là một trong những căn bệnh gây tử vong hàng đầu thế giới. Việt Nam hiện đang được xem là một trong những quốc gia có tỷ lệ ung thư ở mức báo động với khoảng 200.000 ca mắc mới mỗi năm, trong đó có đến 75.000 ca tử vong.

Các phương pháp điều trị ung thư ngày một đa dạng và tiến bộ. Song xạ trị vẫn là phương pháp đóng vai trò đặc biệt quan trọng vì có thể áp dụng cho nhiều vị trí khối u, nhiều giai đoạn ung thư, có thể chỉ định điều trị độc lập hoặc kết hợp với các phương pháp khác để nâng cao hiệu quả. Theo nhiều thống kê, xạ trị đươc cỉ định cho 50-70% số bệnh nhân ung thư mỗi loại.

Mai Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan