Thêm nhiều trẻ sơ sinh nguy kịch chuyển từ Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh về Hà Nội

Ngày 21/11/2017 08:21 AM (GMT+7)

Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh cho biết đã đình chỉ kịp trực liên quan đến 4 trẻ tử vong và chuyển 13 trẻ sơ sinh nguy kịch về Hà Nội điều trị.

Tối muộn ngày 20/11, đoàn công tác của Bộ Y tế do PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh đã về làm việc với Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh liên quan đến sự việc 4 trẻ sơ sinh tử vong tại bệnh viện này.

Báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế, ông Lê Văn Nam – Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh cho biết, hiện nay bệnh viện có trên 700 bệnh nhân đang khám và điều trị. Trong đó, Khoa Sơ sinh có trên 80 bệnh nhân, trên 20 bệnh nhân non yếu phải thở máy.

Thêm nhiều trẻ sơ sinh nguy kịch chuyển từ Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh về Hà Nội - 1

Nhiều trẻ sinh non nguy kịch được chuyển xuống HN điều trị. (Ảnh minh họa)

Tính đến 20h30 phút tối qua 20/11, Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh đã chuyển tổng cộng 13 trẻ sơ sinh đang trong tình trạng nguy kịch xuống Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Bạch Mai để tiếp tục điều trị.

Trong buổi tối cùng ngày, bệnh viện đã thành lập Hội đồng chuyên môn để tìm nguyên nhân khiến 4 trẻ tử vong, đồng thời ra quyết định đình chỉ kíp trực liên quan đến 4 trẻ tử vong để viết bản tường trình và giúp các cơ quan chức năng điều tra.

Được biết, chiều ngày 20/11 toàn bộ các dụng cụ, bơm xi lanh, vỏ thuốc kháng sinh liên quan đến việc điều trị cho 4 cháu đã được cơ quan chức năng niêm phong để phục vụ điều tra.

Thêm nhiều trẻ sơ sinh nguy kịch chuyển từ Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh về Hà Nội - 2

Người nhà 4 trẻ sơ sinh bức xúc yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân.

Sau sự việc, bệnh viện kiểm tra đồng loạt khí y tế như oxy, máy hút, máy khí nén; kiểm tra hệ thống nước y tế...  Đồng thời tạm dừng sử dụng số thuốc, xi lanh mà trước đó 4 trẻ sơ sinh tử vong đã sử dụng.

Về phía Bộ Y tế, PGS Lương Ngọc Khuê chỉ đạo bệnh viện tập trung phối hợp với các cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, nhanh chóng ổn định tổ chức, tiếp tục công tác khám, chữa bệnh cho các bệnh nhân tránh để bệnh nhân hoang mang…

Liên quan đến vấn đề này, chiều ngày 20/11, sau cuộc họp với sự tham gia của nhiều bên liên quan và các chuyên gia, bước đầu cơ quan chức năng xác định nguyên nhân khiến 4 trẻ sơ sinh tử vong tại bệnh viện này là do sốc nhiễm khuẩn huyết trên bệnh nhân đẻ non yếu suy hô hấp.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong ở Bắc Ninh